Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 17:47
Thiết kế kiến trúc biệt thự là loại thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập với không gian xây dựng chung. 



Chính vì thế thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà và đặc biệt là phải độc đáo, tinh tế. Tuy  nhiên, để căn biệt thự trở nên độc  nhất vô  nhị có phải là điều dễ dàng?

Biệt thự thường được xây dựng trên một khoảng đất rộng, việc có nhiều không gian để thể hiện, việc có nhiều điểm nhìn để khai thác đòi hỏi người kiến trúc sư phải có nghiên cứu, sáng tạo thực sự để tạo ra những không gian và điểm nhìn thỏa đáng. Đồng thời, sự kết hợp khéo léo các yếu tố của công trình cũng góp phần tạo nên sự độc đáo của biệt thự.

Hãy nhìn căn biệt thự dưới đây. Căn biệt thự xây trên khu đất có tỉ lệ chiều sâu và chiều rộng mặt tiền là khá lớn, tuy nhiên nhờ có đầu óc sáng tạo và sự bố trí khéo léo đã tạo ra được những chức năng và không gian hợp lý. Việc kết hợp hợp lý các yếu tố cây xanh, mặt nước và công trình tạo thành một tổng thể thực sự ăn nhập.



Cũng với cách bố trí khéo  léo, nhưng với căn biệt thự này lại tạo ra được cảm giác thay đổi thú vị khi bố trí lối vào phụ men theo mặt nước với những bậc đá nổi trên mặt nước kết hợp với trồng thuỷ sinh. Tất cả các view chính từ khu vực phòng khách, phòng ăn và các phòng ngủ đều được xử lý rất thoả đáng.


Để tạo nên nét riêng biệt, độc đáo, thể hiện cá tính chủ nhà, ngoài phần thiết kế ngoại thất, phần thiết kế nội thất biệt thự cũng cần được chú ý. Luôn cần tạo ra những không gian mở, thoáng đãng nhưng hài hòa về bố cục, mô hình sắp đặt mang tính ý đồ. Phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp trong ngôi biệt thự tất cả đều được bố trí trong sự tính toán kỹ lưỡng, nhằm tạo ra sức hút riêng biệt từ tổng thể cho đến tất cả các góc cạnh. 

Sức hút này chính là sự mềm mại, sang trọng nhưng vẫn có điểm nhấn cụ thể thông qua sắc màu, vận dụng trang trí và cách bố trí nội thất khẳng định giá trị và tăng thêm đẳng cấp của ngôi biệt thự đích thực. Phòng khách biệt thự bán cổ điển dưới đây là sự đầu tư công phu vể mặt ý tưởng với sự vận dụng màu sắc, trang trí và bố trí nội thất sang trọng đầy tinh tế.




Khi thiết kế biệt thự người kiến trúc sư cũng cần phải chú ý đến các yếu tố tự nhiên như hướng nắng, hướng gió và hướng trổ cửa chính của gia chủ (Phong Thủy) nhằm tạo ra được những không gian hợp lý nhất, công năng sử dụng thuận tiện nhất mà không bị phạm đến các yếu tố kiêng kỵ trong phong thủy đồng thời tránh được nắng nóng cũng như đón gió mát tự nhiên cho mỗi căn phòng.

Tóm lại, có hàng trăm phương án xử lý không gian khác nhau ứng với mỗi khu đất khác nhau, mỗi sở thích khác nhau, để biệt thự mang nhiều nét đột phá điều quan trọng là các KTS luôn miệt mài sáng tạo để tạo ra những không gian thực sự có chất lượng và mang đến cảm giác thoải mái nhất, thoả mãn nhất cho người sử dụng !

Nguồn: Sưu tầm

2 nhận xét:

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt