Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 10:31
Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ khiến người sống trong đó có cảm giác bình yên, thoải mái. Đặc biệt khi nhà có bà bầu, việc sắp xếp nội thất trong nhà, thiết kế nội thất phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sản phụ và thai nhi. Cần bố cục nhà sao cho các phòng đón khí, đón ánh sáng mặt trời và vượng khí. 


Tranh ảnh trong phòng

Tranh ảnh có tác dụng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của sản phụ, do đó cần có sự lựa chọn tranh ảnh phù hợp.

Tranh ảnh treo trong nhà nên chọn những loại tranh đơn giản, sáng màu, ít họa tiết. Có thế chọn những tranh sơn thủy, tranh phong cảnh, tranh hoa quả, tranh những em bé tươi cười.

Ngay cả khi nhà không có bà bầu thì những bức tranh đem lại cảm giác mạnh như tranh động vật, sư tử, hổ, voi, cáo, những bức tranh có hình xăm,… cũng mang đến luồng khí không tốt. Ngoài ra, kiếm cổ và chuông gió là những thứ ảnh hưởng đến thai nhi. Hoa cỏ thực vật quá nhiều trong nhà sẽ mang đến nhiều khí âm, từ đó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi.

Sắp xếp nội thất theo hướng nhà


Tùy vào hướng của ngôi nhà mà có thể trang trí vật dụng theo phong thủy sao cho thích hợp để có được vượng khí tốt nhất.

Nhà hướng Tây Nam nên đặt động vật dưới nước như cá, tôm,.. hoặc trang trí bằng cách đặt 2 bình nước trang trí khác nhau, những bình nước trang trí có thể lưu động được.  Trang trí kiểu này sẽ làm gia tăng luồng khí, khiến cho bé ra đời một cách thuận lợi hơn.

Nhà ở hướng Đông thì nên chọn nội thất màu xanh ví dụ như thảm xanh, đồ bày biện màu xanh,… việc trang trí này sẽ đem lại niềm vui cho mẹ và bé khỏe mạnh, thông minh hơn.

Với những ngôi nhà hướng Bắc nên chọn cách trang trí nhẹ nhàng, tạo cảm giác dịu êm có thể chọn nội thất màu hồng nhạt, màu cam, màu vàng chanh…

Nội thất phòng ngủ của sản phụ

Một yếu tố quan trọng trong phòng của sản phụ là sự thông khí, đầy đủ ánh sáng và không có quá nhiều khí âm. Do đó cần thường xuyên mở cửa sổ để lưu thông không khí và đón ánh sáng mặt trời.



Sự sạch sẽ và gọn gàng giữ cho nguồn khí tốt trong phòng được tuôn chảy. Do đó ngoài việc thường xuyên lau chùi dọn dẹp, cần phải giữ cho gầm giường thông thoáng, cất các đồ dùng không cần đến như quần áo cũ, vật linh tinh hoặc các đồ vật kì quặc (đặc biệt đồ vàng, hòm công cụ và đồ chơi)


Trong nhà có bà bầu tốt nhất không nên tiến hành lắp đặt, động thổ, sửa sang,… Phòng ngủ của phụ nữ mang thai cũng không nên di dời hoặc thay đổi vị trí. Trong trường hợp thực sự cần thiết phải di dời, thì cần chọn ngày lành và thời điểm sản phụ không có mặt ở nhà để tránh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.



 Viết bởi: Cuc Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt