Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 09:00
Độ lý tưởng của các kiểu sắp xếp bàn ghế hội trường phổ biến
Bạn muốn sắp xếp bàn ghế hội trường phù hợp với không gian, tiết kiệm diện tích, tạo bố cục gọn gàng, đẹp mắt có thể tham khảo 3 kiểu sắp xếp lý tưởng cho 3 không gian phòng hội trường thông dụng nhất dưới đây.

1. Hội trường kiểu Theatre (Rạp hát)

Sắp xếp theo kiểu nhà hát phù hợp cho những sự kiện mang tính chất thông tin, trình diễn hay thuyết trình mà người tham dự là khán giả. Hình thức này không được khuyến cáo cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép.
Đây là một cách set up rất linh hoạt cho mọi loại phòng họp. Các hàng ghế có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.
Có thể xếp so le các hàng ghế hội trường để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.
Nếu có không gian rộng, bạn có thể chừa lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế hội trường giá rẻ để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết. Khoảng 2 – 3 lối đi như vậy là lý tưởng.

Hội trường kiểu Theatre (Rạp hát)

Ưu điểm:
Tốt cho các sự kiện đông người mà không cần ghi chép
Nhược điểm:
- Cần phải có sự thay đổi độ cao để phía sau có thể nhìn thấy sân khấu mà không bị chắn tầm nhìn khi số lượng người quá đông
- Không có mặt bằng để ghi chép
- Tính tương tác kém.

2. Hội trường sắp xếp kiểu chữ U (dành cho phòng họp)

Phong cách bố trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp: Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận, nơi có một người nói, âm thanh, hình ảnh trình bày hoặc tiêu điểm khác.
Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.
Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Bạn có thể tham khảo các mẫu bàn họp văn phòng để chọn mẫu nội thất phù hợp không gian.


Ưu điểm:
- Không gian làm việc tốt
- Tương tác tốt giữa những người tham gia
- Lý tưởng khi nghe-nhìn hoặc thuyết trình của diễn giả
Nhược điểm:
Như đã nói ở trên, sắp xếp hình chữ U không lý tưởng cho các nhóm lớn hơn 25 người.

Tham khảo thêm những thông tin khác tại: Nội thất văn phòng

3. Hội trường kiểu Classroom (lớp học)

Kiểu sắp xếp này lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có phát tài liệu để người tham dự tham khảo hoặc dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp sắp xếp giúp thoải mái nhất cho những cuộc họp dài và có không gian cho khách mời để vật dụng hoặc gác tay.
Các bàn được đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng. hướng tầm nhìn về phía người nói.
Khoảng trống giữa các bàn trong phòng họp là khoảng 50 - 60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị.
Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.


Ưu điểm:
- Người trình bày có thể nhìn thấy tất cả những người tham gia
- Sức chứa lớn trong không gian ít hơn
Nhược điểm:
- Tương tác ít
- Nếu không khéo sắp xếp, đôi khi những người tham gia chỉ nhìn thấy lưng của nhau.

Tại Đức Khang chúng tôi tập hợp đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm tay nghề cao đã nhiều năm tư vấn thiết kế nội thất hội trường giá rẻ, chuyên nghiệp thành công tại các cơ quan, trường học trên toàn quốc. Là đơn vị cung cấp nội thất văn phòng, nội thất phòng hội trường của những thương hiệu hàng đầu, Đức Khang luôn có nhiều mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt. Với kinh nghiệm và kỹ thuật của mình, chúng tôi sẽ mang đến cho công ty bạn một giải pháp bố trí, sắp xếp nội thất hội trường lý tưởng nhất cùng một chi phí tiết giảm tối đa.

1 nhận xét:

  1. Nội thất văn phòng, bàn ghế văn phòng, tủ văn phòng giá rẻ, chất lượng hàng đầu. Sản phẩm chính hãng, bảo hành 12 tháng tại https://noithatdangkhoa.com.vn
    Nội thất văn phòng Đăng Khoa cửa hàng cung cấp sản phẩm nội thất hàng đầu Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt