Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 18:07
Có rất nhiều người làm việc văn phòng chia sẻ. Họ dành nhiều thời gian ở công ty hơn là ở nhà. Chính vì thế mà văn phòng công ty được coi như ngôi nhà thứ 2 của các nhân viên. 

Tận dụng điều này, các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất văn phòng ngoài việc đảm bảo về ánh sáng, độ thoáng mát còn phải mang lại nguồn cảm hứng mạnh mẽ, sống động cho người làm việc.

Xu hướng mới trong việc thiết kế nội thất văn phòng là phong cách thiết kế đơn giản, tiện dụng, không rườm rà, nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với công năng sử dụng của từng phòng, từng khu vực làm việc.

Các kiến trúc sư tại Nội thất VDF Việt Nam xin chia sẻ về cách thiết kế và nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng như sau:

1. Đối với phòng giám đốc

Phòng làm việc của người lãnh đạo công ty cần phải thể hiện sự uy nghi và đĩnh đạc và thiết kế theo phong cách của người lãnh đạo. Vì vậy, đòi hỏi bộ bàn ghế làm việc cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng


Bên cạnh đó, cần phải bố trí một bàn để tiếp khách trong phòng giám đốc, bàn tiếp khách cũng cần lựa chọn thật kỹ. Vì ở đây sẽ tiếp những vị khách hàng cao cấp với người lãnh đạo.

2. Đối với phòng làm việc nhân viên

Phần lớn cần quan tâm trong việc thiết kế nội thất văn phòng công ty đó là khu vực làm việc của nhân viên.
Nếu như nhân viên đông thì đòi hỏi không gian thiết kế phải thông thoáng, và tránh bí bức ngột ngạt, và cần phải tận dụng được không gian tự nhiên. Yếu tố tự nhiên sẽ khơi dậy cho nhân viên nguồn cảm hứng công việc và ý tưởng sáng tạo trong công việc. Lúc này bàn làm việc cho nhân viên sẽ theo từng cụm 6 hoặc 8.


Tủ đựng tài liệu sẽ bố trí ở giáp tường hoặc cửa sổ để thuận tiện cho tất cả các nhân viên đi lại. Hoặc bố trí thêm một vài cây cảnh trong không gian làm việc của nhân viên, có thể tránh được cảm giác ngột ngạt mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ trong văn phòng.

Nếu như nhân viên được chia thành nhiều phòng làm việc khác nhau thì mỗi phòng làm việc cần phải thể hiện được đúng vị trí, chức năng của từng phòng. Vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ và nâng cao được tính chuyên nghiệp.

3. Đối với phòng họp.

Chức năng của phòng họp là tập hợp tất cả các nhân viên trong một không gian phòng. Vì thế đòi hỏi một bộ bàn lớn và các ghế ngồi xung quanh nó.


Sau đó cần phải bố trí các dụng cụ đi kèm như máy chiếu, míc.., ngoài ra nên cần phải bố trí một vài chậu cảnh hoặc những bức tranh thiên nhiên trong phòng tránh được sự căng thẳng trong mỗi buổi họp.

Với chuyên môn của các kiến trúc sư tại Nội thất VDF Việt Nam, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách những nguyên tắc và phong cách mới trong việc thiết kế nội thất văn phòng

Tác giả: Cuc Thu

2 nhận xét:

  1. Cong ty tu van thiet ke noi that văn phòng ngoài việc đảm bảo về ánh sáng, độ thoáng mát còn phải mang lại nguồn cảm hứng mạnh mẽ, sống động cho người làm việc.

    Trả lờiXóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt