Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 18:55
Phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi chúng ta nghỉ ngơi thư giãn, phục hồi sức khoẻ sau một ngày lao động vát vả. Không những thế nó còn là nơi gắn bó với những cảm  xúc của chúng ta mỗi ngày. Vì vậy việc thiết kế nội thất phòng ngủ với việc lựa chọn màu sắc cho nội thất và trang trí trong phòng ngủ là hết sức quan trọng.



Thiết kế nội thất phòng ngủ thường đề cao tính an toàn, thoải mái và tiện dụng cho gia chủ. Chính vì vậy ngoài sự lựa chọn nội thất thì màu sắc trang trí cũng góp phần không nhỏ trong việc mang lại cảm giác yên tĩnh, thoải mái. Vì vậy khi thiết kế màu sắc cho phòng ngủ bạn cần phải chú ý :

Thứ nhất đó là sắc thái và cường độ màu sắc,

Nếu như bạn muốn thiết kế phòng ngủ theo sự dịu mát thì nên lựa chọn nhóm màu xanh như xanh dương, xanh lá, xanh ngọc... Bên cạnh đó những màu sắc khác vẫn có giá trị mang lại sự thoải mái, thư giãn cho phòng ngủ đó thường là những gam màu nhẹ nhàng, có sức độ trắng sáng, cường độ nhạt.



Thứ hai là phải chú ý phân bổ tỷ lệ màu cho hợp lý:

 Để mang lại sự thư giãn trong các nhóm màu lạnh và trung tính thì ta nên chon những màu nạt, nhẹ nhàng. Vì chúng sẽ không gay ra sự khó chịu cho thị giác của người sử dụng. Sau đay là một số nguyên tắc phân bổ màu sắc cho phòng ngủ:

+ Những gam màu trắng sáng hoặc nhạt gần như màu trắng thì có thể sử dụng toàn bộ trong phòng ngủ theo cách phối màu đơn sắc.

+ Nếu dùng hai màu thì thông thường sẽ kết hợp giữa một màu đậm và một màu nhạt. Chọn màu đậm hơn để trang trí tạo điểm nhấn cho đầu giường hoặc một vị trí quan trọng trong phòng ngủ, còn màu nhạt thì trang trí cho toàn bộ không gian trong phòng. Đối vơi trần phòng ngủ thì nên bố trí màu trắng hoặc màu nhẹ nhàng.

Thứ ba là phối hợp sắc màu cho phòng ngủ:

+ Phối hợp vật liệu: vật liệu phòng ngủ thường là gạch mem, đồ gỗ... một số phòng ngủ còn được trải thảm cả phòng hay một phần chính của phòng để . Dù sử dụng vật liệu gì thì yếu tố mềm mại, ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè cũng là một ưu tiên hàng đầu. Những vật liệu trang trí đó nên là những vật liệu có màu sáng, nhẹ nhàng. Tường phòng ngủ có thể sử dụng sơn hay giấy dán tường với màu sắc nhẹ nhàng là tốt nhất cho phòng ngủ. Sự êm ái, thư giãn của phòng ngủ còn phải có những bộ chăn, ga gối, đệm, rèm cửa, các vật liệu bàn, ghế, tủ....màu sắc sáng, đơn giản và sạch sẽ.



+ Chiếu sáng: ánh sáng phòng ngủ thường là màu trắng hoặc vàng sẽ mang lại sự thư giãn cho mắt. Ngoài ra cần bố trí 1 đèn cho bàn làm việc và một đèn cho bàn phấn trang điểm.

+ Sắp xếp đồ đạc: cần sắp xếp, bố trí đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng để di chuyển thuận lợi và tạo không gian thông thoáng. Điều này sẽ mang lại cảm giác thư giãn do sự tươm tất mang lại. Chú ý là không nên đặt nhiều bàn ghế và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Ngoài ra tranh và đồ trang trí phong ngủ cần bố trí đơn giản, gon gàng.


Tác giả: Cuc thu

1 nhận xét:

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt