Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Posted by Unknown On 15:24
“Phù thủy hiện đại” là cái tên người ta dành riêng cho những kĩ sư thiết kế nội thất. Bởi nếu có thể gắn bó với nghề này tức là bạn là người có tư duy thẩm mỹ, có khả năng “hô biến”, biến những cái xấu thành cái đẹp, biến những vật vô tri vô giác thành một tác phẩm nghệ thuật, mang đến không gian kiến trúc hài hòa, đẹp mắt.

Nếu kiến trúc sư hay kĩ sư xây dựng là người tạo nên cái khung cho ngôi nhà, chịu trách nhiệm về sự bền vững về mặt kết cấu của công trình thì kĩ sư thiết kế nội thất là người chịu trách nhiệm về phần “hồn”  của công trình ấy. Ngôi nhà sang trọng, tinh tế hay năng động, phá cách,... tất cả là nhờ những người “phù thủy hiện đại” này. Đảm nhiệm một vai trò quan trọng như vậy, vậy người kĩ sư thiết kế nội thất cần những tố chất gì?


Khiếu thẩm mĩ


Phối màu như thế nào, bài trí không gian ra sao để vừa đảm bảo sự hài hòa trong cấu trúc tổng thể nhưng vẫn đem đến sự tiện ích cho người sử dụng là những vấn đề đầu tiên mà người kĩ sư thiết kế nội thất cần lưu tâm. Với những yêu cầu đó, thật khó khăn cho những người “mù tịt” về mỹ thuật và chắc chắn họ sẽ không tồn tại trong môi trường đòi hỏi cái đẹp cao đến vậy.

Khả năng sáng tạo, tìm tòi và ham học hỏi


Là một người kĩ sư thiết kế nội thất bạn luôn luôn phải sáng tạo, tìm tòi và học hỏi. Có như vậy bạn mới có thể trau dồi kiến thức để cho ra đời những mẫu thiết kế sành điệu nhất, bắt kịp với xu thế của thế giới.


Kĩ sư thiết kế nội thất là người tạo ra phần “hồn” của ngôi nhà

Hiểu được tâm lý người sử dụng


Trang trí nội thất là khâu cuối cùng để công trình xây dựng nhưng kết quả của nó lại là điều đầu tiên để người sử dụng nhìn thấy. Vì thế để thuyết phục được người tiêu dùng kĩ sư thiết kế nội thất cần phải trang bị cho mình những kiến thức để hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu của người sử dụng. Mọi kiến thức về phong thủy, văn hóa, xã hội đều có ảnh hưởng đến công việc của người kĩ sư. Vì thế những kiến thức này được trang bị càng nhiều thì khả năng thành công của bạn càng cao.

Có kĩ năng điều phối và quản lý dự án


Quy hoạch, thiết kế chức năng và sử dụng hiệu quả không gian là những điều cơ bản trong việc thiết kế nội thất. Một nhà thiết kế nội thất có thể thực hiện dự án bao gồm việc sắp xếp, bố trí cơ bản của không gian của ngôi nhà vì thế đòi hỏi người kĩ sư cần hiểu biết các vấn đề về âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ. Để làm được điều này, nhà thiết kế phải biết quản lý thời gian, công việc đặc biệt là kiến thức chuyên ngành cần nắm vững.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt