Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Posted by Unknown On 16:46
Có những trường hợp, gia đình không tâm linh đã không chú trọng đến bàn thờ nhà mình: đặt sai vị trí, dùng chất liệu không phù hợp hoặc vi phạm những điều cấm kị…. đã khiến cho gia đình gặp phải những điều không may mắn trong cuộc sống. Lúc đó gặp nạn mới nghĩ đến phong thủy phòng thờ chưa hợp. Do vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy chú ý đến việc bố trí nơi trang nghiêm yên tĩnh này để có được những thuận lợi trong cuộc sống và thể hiện sự tôn kính đến những người đã khuất, tưởng nhớ tới đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Khi bố trí phòng thờ cần lưu ý các điểm sau: 

+  Nếu nhà có không gian lớn thì có thể thiết kế một nơi riêng để làm phòng thờ, còn với những căn hộ nhỏ không đủ để đặt bàn thờ thì bài trí ở không gian nội thất phòng khách. 

+  Dù có thiếu diện tích nhưng cũng không được thiết kế bàn thờ cạnh phòng tắm, phòng vệ sinh vì theo phong thủy, khí xấu và ô uế sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến nơi thờ cúng linh thiêng này. Kết quả là nó có thể khiến sức khỏe của người thân trong gia đình bị giảm sút.



+  Vì phòng thờ cần yên tĩnh, trang nghiêm nên không nên đặt ở hành lang, lối đi vì có thể làm hao mòn tài lộc, thất thoát tiền tài của gia chủ.

+  Không tự tiện tận dụng nóc tủ làm nơi thờ cúng.

+  Về chất liệu: Nên sử dụng chất gỗ màu tự nhiên, tuyệt đối không tận dụng ván gỗ cũ đã qua sử dụng. Ngoài ra phải thường xuyên lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng.

+  Đặt bàn thờ phật, thần cao hơn bàn thờ tổ tiên, không được đặt chúng đối diện nhau. Vị trí trung tâm nhà chỉ thích hợp với đặt bàn thời phật, thần. Chú ý không đặt bát hương quá sát nhau.

+  Hướng tránh đặt bàn thờ: hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam.

+  Bàn thờ nên đặt trực diện với cửa vào dựa vào vách tường tạo sự vững chắc,  thắp nến, đèn hàng ngày nhằm tái tạo năng lượng dương.

+  Riêng đối với bàn thờ thần tài thổ địa nên đặt ở hướng cửa chính nhìn ra ngoài, đặt bàn thờ thấp dưới đất, điều này mang lại nhiều vận may, tài lộc cho gia chủ. Không gian bên ngoài vị trí trước nhà nên đặt bàn thiên thờ cúng, hoặc nhà có sân thượng, ban công thì đặt thờ là phù hợp nhất.

+  Về kiểu dáng thì đơn giản và gần gũi với nhu cầu của từng gia đình, đồng thời tùy thuộc vào không gian, nội thất. Tránh quá lớn so với không gian chung hoặc quá nhỏ tạo sự yếu ớt của bàn thờ. Phòng thờ phải thông thoáng.

Những cách để thu hút sự thịnh vượng là những chú ý khác ngoài việc bố trí bàn thờ trong việc thu lại tài lộc cho gia chủ. Bao gồm những cách mang lại tài vận và những cách tránh sự thất thoát tài vận giành cho những người tâm linh. Các cụ đã có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" đó cũng không phải là những lời vô căn cứ của ông bà ta từ xưa. Còn bạn thì nghĩ sao?

1 nhận xét:

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt