Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 09:00
Nhà có con nhỏ, nên bố trí thế nào để an toàn và tiết kiệm nhất?
Với những gia đình có trẻ nhỏ, khi bài trí nhà cha mẹ phải luôn đề cập tới vấn đề an toàn cho trẻ, đồng thời tạo ra một không gian giúp khơi dậy hứng thú để trẻ phát triển tư duy mà vẫn phải phù hợp với những người lớn khác. Những gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn khi đáp ứng những tiêu chí đó. 


Những bài viết có thể bạn quan tâm:


Có nhiều khu vực lưu trữ

Trẻ nhỏ cần rất nhiều đồ đạc, đồ chơi… do đó nếu trong nhà không có không gian lưu trữ lớn dễ dẫn tới sự bà bộn, lộn xộn, ở đâu cũng tràn ngập đồ của trẻ. Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là chọn các vật dụng có thể thêm chức năng cất giữ đồ đạc. Chẳng hạn như giá sách có các ô rộng hơn để lưu trữ sách, đồ chơi. Bên cạnh đó, giường có các hộp tủ bên dưới để quần áo cũng rất hợp lý để làm nơi lưu trữ đồ đạc. 

Sắp xếp một không gian “sân chơi” cho trẻ

Dù nhà bạn chật hẹp nhưng tất cả các em bé đều cần có một không gian vui chơi để phát triển toàn diện thể chất, trí tuệ. Nếu nhà bạn không đủ rộng để trẻ có nơi để chơi thoải mái thì cũng có thể tự sáng tạo theo cách của bạn bằng cách tận dụng và kết hợp nơi học tập làm việc để vui chơi.

Sắp xếp một không gian “sân chơi” cho trẻ

Có thể bạn quan tâm: tủ giám đốc cao cấp - sản phẩm đẳng cấp cho những phòng lãnh đạo sang trọng và uy nghiêm.

Nếu phòng làm việc của bạn vẫn còn chỗ hay một góc nhỏ ngay khu vực ăn uống nên tận dụng chúng. Thiết lập một giá để đồ chơi nhỏ, một số cuốn sách về câu đố và một bộ bàn ghế nhỏ để con bạn có thể chơi giải lao với bạn bè khi học bài.

Sử dụng đồ nội thất chất lượng tốt

Trẻ nhỏ rất hiếu động và có thể chơi bất cứ thứ gì chúng muốn mà không ý thức được hậu quả có thể xảy ra.

Giải pháp tốt nhất là chọn đồ nội thất bền hơn các loại thông thường. Trong nhà bếp, chọn đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá granit, hoặc bàn thạch anh để tránh bị trầy xước. Tấm lát bằng gỗ tự nhiên và sàn gạch sẽ tốt hơn trong việc tránh bị làm bẩn so với thảm. Bạn cũng có thể dùng các loại sơn có tính năng viết, vẽ và tẩy xóa được cho tường nhà.

Góc nội thấtVách ngăn văn phòng - sản phẩm dành cho mọi không gian cần có sự riêng tư và chuyên nghiệp công việc.

Thiếu sự thân thiện, dễ thương?

Đôi khi bạn tự nhận ra rằng phòng của mình thiếu chút gì đó gần gũi với trẻ và mang lại không khí vui tươi, kết nối với các thành viên.

Thử thay đổi mọi thứ như treo một bức tranh chụp chung của gia đình hay tranh vẽ của trẻ, đặt một tấm bảng đen để trẻ viết, vẽ và thể hiện bản thân. Hay thậm chí thay đổi màu sắc bàn ghế, gối ném bắt mắt hơn…

Chú ý đến thiết kế và cảm xúc của trẻ

Đến đây, bạn cũng cần chú ý đến các chi tiết thiết kế về không gian để phù hợp với cả cảm xúc và trạng thái tinh thần của cọn bạn nữa. Đó là nơi mà khi vui vẻ hay khi muốn ở một mình con bạn đều có thể ở đó với sự thoải mái nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác tại Nội thất gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt