Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 17:06
Hình dáng phòng khách dài và hẹp là một thử thách không nhỏ cho những nhà thiết kế khi trang trí nội thất và định hình phong cách thiết kế. Tuy nhiên sẽ không thiếu những giải pháp đầy sáng tạo.

Mời quý bạn đọc xem thêm về xu hướng phòng khách 2014 tại: Xu hướng thiết kế phòng khách

Hình dáng là yếu tố quyết định đến thiết kế nội thất và phong cách trang trí của một căn phòng. Trong đó, phòng khách dài và hẹp là khó khăn hơn cả. Tuy nhiên có rất nhiều ví dụ mà chủ nhân căn phòng đã biết bài trí để phòng khách trở nên đẹp và lôi cuốn hơn.



Phòng khách này dù đã chia sẻ một thiết kế bán mở với phòng ăn, nhưng vẫn rất dài và hẹp. Chủ nhân đã thiết kế hai khu vực ghế ngồi khác nhau để giảm bớt chiều dài căn phòng. Về cơ bản, cả hai khu vực đều sử dụng ghế sofa và bàn cà phê nhưng chúng không hề xung đột mà bổ sung cho nhau.



Nhà thiết kế trong phòng khách này không chọn giải pháp ngăn chia căn phòng bằng hai khu vực ghế như ví dụ trên. Ở đây người sử dụng vẫn dùng một khu vực ghế ngồi duy nhất. Trong khi một phần khác của phòng khách được xây dựng thêm bức tường thấp, hình chữ L với thiết kế  nhỏ gọn và hiện đại.



Phòng khách này là sự kết hợp của một loạt chiếc ghế bao gồm: ghế sofa ở giữa phòng và xung quanh là ghế bành, ghế ottoman và các chi tiết khác khiến .gian phòng như ấm cúng hơn nhờ đồ nội thất. Thêm vào đó, tông màu đất cũng góp phần làm căn phòng ấm áp và thoải mái.



Có thể khiến phòng khách bớt dài và hẹp bằng cách sắp xếp đồ nội thất vuông góc với chiều dài của căn phòng. Trong phòng khách này, hai chiếc ghế ngồi đáng yêu được đặt ở hướng khác nhau và xoay quanh một chiếc bàn tròn. Như vậy,một bức tường khách bị chiếm đóng bởi một chiếc sofa dài ấm áp.

Như vậy, với sự phá cách trong thiết kế nội thất, gia chủ vẫn có được nơi tiếp khách hấp dẫn và ấm cúng mà không phải bận tâm về khiếm khuyết trong hình dáng của căn phòng nữa.

Sưu tầm: Cuc Thu

1 nhận xét:

  1. thank bạn! Bài viết rất bổ ích cho mọi người, bên bạn làm đồ mỹ nghệ có sử dụng May che bien go để gia công đồ mỹ nghệ hay gia công thủ công vậy bạn, bên mình có cung cấp các loại máy !

    Trả lờiXóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt