Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 15:22
Phòng tắm nhỏ dễ đem lại cảm giác bức bối khi sử dụng. Để khắc phục điều này, giúp bạn thiết kế được một phòng tắm mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn, các kiến trúc sư đã đưa ra 7 gợi ý hữu ích khi thiết kế nội thất phòng tắm



1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Phòng tắm có thể được mở rộng hơn về cảm giác khi chia sẻ không gian ngoài trời với  trong nhà. Có thể làm điều đó bằng cách treo gương phản chiều cảnh quan ngoài trời hoặc lắp cửa sổ bằng kính lớn. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho phòng thêm cởi mở và thoáng mát.




2. Thu hút mắt nhìn hướng lên trên



Ngoài việc tạo cho phòng rộng ra có thể khiến phòng cao hơn cũng là một cách cải thiện một không gian nhỏ. Bạn có thể trang trí trần nhà hoặc thêm vào những chi tiết thật bắt mắt trên cao. Phòng tắm nhỏ hẹp này là một ví dụ.  Trần nhà ấn tượng và phần gỗ ốp quanh thân tường theo chiều dọc đã hướng mắt nhìn lên cao hơn. Từ đó, giúp căn phòng như cao hơn nhiều so với thực tế.

3. Tránh lãng phí không gian

Hãy tận dụng tối đa không gian của một phòng tắm nhỏ bằng cách thiết  kế dựa theo nhu cầu cá nhân và giảm các hạn chế không gian. Hệ thống tủ tường tùy chỉnh luôn là lựa chọn tốt nhất để tối đa hóa không gian lưu trữ.



Phòng tắm này khéo léo thiết kế một hàng tủ trữ đồ liền mạch, dọc theo hai bức tường. Ngay cả vị trí góc tường cũng có thêm một chiếc tủ góc cao để đựng đồ dùng nhà tắm rất phong cách lại gọn gàng.

4. Sử dụng các bề mặt phản chiếu

Không gian nhỏ có thể được nới rộng về mặt cảm giác nhờ vào đèn và gương kết hợp với các bề mặt phản chiếu để tạo ra ảo giác.


Phòng tắm hiện đại này sử dụng đèn và các bề mặt phản chiếu – phần cứng làm bằng inox, thiết bị chiếu sáng bằng kính và gương khiến cho người dùng như thấy căn phòng nhỏ hẹp thêm rộng.

5. Tạo ra cảm giác ấm cúng nhờ màu sắc


Có thể tạo ra một phòng tắm nhỏ nhưng ấm cúng bằng cách chọn gam màu đơn sắc hoặc biến đổi nhiều màu sắc khác nhau. Phòng tắm nên dùng gạch ốp tường  màu be, gạch lát sàn nhỏ và vật liệu gỗ đa dạng khiến căn phòng hiện đại và tươi mới.

6. Sử dụng gương soi kích thước lớn

Phòng tắm nhỏ dùng gương lớn sẽ khiến phòng rộng hơn về ảo giác. Dùng gương soi lớn treo trên chậu rửa mặt để phản chiếu bức tường đối diện có thể khiến phòng tắm rộng gấp đôi. Ngoài ra, dùng gương không đóng khung cũng là một cách tăng ảo ảnh về mặt không gian.



7. Thiết kế đơn giản

Trong không gian nhỏ nên chú trọng thiết kế các đường nét đơn giản,  màu sắc và họa tiết cơ bản, đồ nội thất nên trang trí thưa thớt. Ở phòng tắm trên, các màu tương phản được sử dụng hòa hợp, gam màu trung tính giúp ta có có cảm giác nhẹ nhàng, trong khi các đường nét rõ ràng, liền mạch và màu sắc phong phú giúp căn phòng thêm ấn tượng.



Với những gợi ý trên đây, một căn phòng tắm nhỏ sẽ trở nên rộng hơn về mặt cảm giác, đem lại sự thoải mái và tiện dụng cho người sử dụng. Chỉ với sự khéo léo nho nhỏ như vậy, bạn sẽ chẳng còn phiền muộn vì có một phòng tắm chật hẹp không như ý nữa.


Nguồn: Sưu tầm

4 nhận xét:

  1. Đề nghị bác cmt đúng nghĩa theo bài viết nhé, không là em không nương tay đâu ạ =))

    Trả lờiXóa
  2. giải pháp thiết kế cho phòng tắm chật, thông tin rất hữu ích.
    ………………………………..
    Ms. Luan Nguyen
    Chuyên vẽ tranh lên tường
    Click xem chi tiết: Dịch vụ vẽ tranh tường 3d chuyên nghiệp tại TPHCM hoặc Dich vu ve tranh tuong 3d chuyen nghiep tai TPHCM

    Trả lờiXóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt