Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 15:34
Dù bạn là ai bạn làm gì, bạn cũng có thể là kỹ sư xây dựng hoặc một kiến trúc sư danh giá. Công trình có thể là nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng hay bất cứ một không gian sống và làm việc nào, một vấn đề luôn được đặt ra là kiến trúc nhà hợp phong thủy hay không?



Phong thủy không còn xa lạ gì với người phương đông chúng ta, được áp dụng từ hàng ngàn năm từ trước. Trải qua rất nhiều thời gian. Người dân Phương Đông chỉ còn lưu lại những giải pháp và phương pháp tính toán như Thái cực đồ, Luật Ngũ hành, Thuyết Âm duơng với những la bàn phong thủy và thước tính lỗ ban, cuốn kinh dịch dày cộm và tám nhân tám bằng sáu mươi tư quẻ biến hóa. Và bạn sẽ cần đến những Thầy Phong thủy - những người thực hành các giải pháp siêu hình, dường như nó quá bí ẩn, dân gian đã khoác lên cho môn Khoa học này mầu sắc bí ẩn.

Người phương Tây có cơ hội tiếp cận Phong Thủy khẳng định  đây là một khoa học cổ truyền có lịch sử hàng nghìn năm, nhưng cơ bản nó vẫn là một môn “khoa học môi trường” mang tính thời đại đáng được tìm hiểu và nghiên cứu ứng dụng nghiêm chỉnh cho xã hội công nghiệp. Ý niệm tác động qua lại giữa “Thiên-Địa-Nhân” (Trời-Đất-Người) của phương Đông không mấy xa lạ với ý niệm về mối quan hệ tương tác giữa “Con người-Xã hội-Thiên nhiên” của phương Tây. Tất cả đều có cùng một mục tiêu là mong muốn tìm kiếm lại sự hài hòa và cân bằng cho cuộc sống của loài người.

Ở Việt Nam, khi điều kiện kinh tế đã phát triển, mọi người đều quan tâm đến điều kiện sống và làm việc của bản thân, gia đình và những người thân. Và điều chúng ta quan tâm đến đầu tiên là, liệu không gian sống của mình có phù hợp Phong thuỷ hay không? Kiến trúc ngôi nhà có hợp hay không? Có rất nhiều giải pháp phong thủy luôn song hành với giải pháp kiến trúc, trong kiến trúc dân gian, việc xây nhà dựng cửa chủ yếu nhờ dân nghề thổ mộc, gia chủ cũng cùng tham gia từ đầu tới cuối, kinh nghiệm phong thủy hình thành từ quá trình xây cất và sử dụng, rồi truyền khẩu như một dạng kinh nghiệm sống. Còn kiến trúc sư hôm nay với chức năng nhiệm vụ được quy định rõ ràng thì luôn gặp những khó khăn khi có yêu cầu của chủ nhân, nhưng công trình mới xây vẫn có sự can thiệp của “thầy phong thủy”, vẫn phải đập chỗ này, sửa chỗ kia… và vẫn thiếu đối thoại giữa gia chủ với nhà chuyên môn về chuyện phong thủy.

Đứng trước những khó khăn đó, Nội thất VDF Việt Nam hình thành như một giải pháp nhằm thoả mãn ý tưởng, phong cách và thẩm mỹ của gia chủ. Với một đội ngũ kiến trúc sư năng động sáng tạo dày kinh nghiệm,
có trình độ kiến thức sâu rộng. Chúng tôi luôn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, đồng bộ được những yêu cầu về phong thuỷ với những giải pháp kiến trúc.

Khi bạn có nhu cầu thiết kế một ngôi nhà hay một công trình kiến trúc thuận phong thuỷ. Hãy để chúng tôi giúp bạn.


 Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt