Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Posted by Unknown On 10:36
Phong thủy trong gia đình được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về phong thủy trong nhà, để kiêng kỵ như thế nào cho hợp lý?

Chúng tôi xin chia sẻ một số kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở như sau:



1. Những điều cấm trong phong thủy đối với phòng khách


Từ khâu thiết kế kiến trúc, đến khâu trang trí và thiết kế nội thất gia đình, thì phòng khách là nơi được chú trọng nhiều nhất. Vì phòng khách là nơi tiếp khách và có thể còn là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Xem thêm: Kiến trúc nhà hợp phong thủy.

Điều kỵ nhất đối với phòng khách đó là không được vuông vắn. Do đó, khi thiết kế kiến trúc cần phải lưu ý đối với phòng khách để tránh có các góc nhọn

Không được bố trí hành lang hay đường nội bộ của căn nhà xuyên qua phòng khách. Nếu như không thể sắp xếp được phòng khách vuông vắn, mà vẫn có góc nhọn thì lúc đó nên để một chậu cây cảnh ở góc nhọn đó để tránh được những điều xấu trong phong thủy.

Không nên bố trí cửa phòng khách đối diện với cầu thang trong nhà. Vì điều này ảnh hướng đến vượng khí, và sức khỏe cho người trong gia đình

Trong nhà ở hiện đại thường hay có tầng hầm. Đối với thuật phong thủy, tầng hầm là nơi ẩm thấp, không có ánh sáng mặt trời và không khí không lưu thông. Do đó đặt phòng khách ở đây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Các cầu thang cũng không nên bố trí ở phòng khách, đặc biệt loại cầu thang xoắn ốc. Loại này khi nhìn xuyên xuống như nút chai sẽ gây bất an cho gia chủ và gây thất thoát dòng khí động trong nhà. 

Thêm nữa, nếu trong phòng khách có bố trí cầu thang lên tầng thì phải tránh không để chân cầu thang đối diện với cửa phòng khách. Vì cầu thang là “giếng trời”, là nút giao thông giữa các tầng, nếu bố trí đối diện với cửa phòng khách, luồng khí từ cửa sẽ chuyển động mạnh theo cầu thang mà không tụ ở phòng khách.

2 Những điều cấm trong phong thủy đối với phòng ngủ


Giấc ngủ rất quan trọng đối với mọi người trong gia đình. Chỗ ngủ phù hợp cũng tác động trực tiếp đến giấc ngủ ngon của bạn.  Vì vậy cần phải lưu ý về phong thủy đặt phòng ngủ, và giường ngủ để có được một giấc ngủ ngon không bị ảnh hưởng đến sức khỏe

Đầu tiên là vị trí đặt phòng ngủ trong chỉnh thể ngôi nhà. Theo kinh nghiệm, thường phương vị Tây Bắc là nơi thích hợp để đặt phòng ngủ của chủ nhà. Với vị trí này, chủ sử dụng sẽ khỏe mạnh, sáng suốt và quyết đoán. Cũng giống như phòng khách, phòng ngủ không nên đặt ở tầng hầm vì âm khí nặng và không khí không lưu thông nên nếu ngủ ở đó sẽ hại sức khỏe.

Sau khi chọn một phương vị tốt để đặt phòng ngủ thì vấn đề kê giường như thế nào là điểm quan trọng thứ hai trong thiết kế phòng ngủ. Giường ngủ rất kị nằm thẳng với lối đi. Nếu đầu giường hướng về phía cửa phòng ngủ thì sát khí sẽ xung thẳng vào đầu người ngủ làm ảnh hưởng sức khỏe. Mặt khác cũng không nên đặt sát tường về phía cửa đi vì như thế những sinh hoạt của người ở bên ngoài có thể ảnh hưởng khiến người ngủ ở trong hay nằm mơ, thần kinh suy nhược.

Nhà hiện đại nhất là các tòa nhà cao tầng thường có xà dầm bê tông to. Nếu như trần phòng ngủ có dầm ngang thì không nên kê giường bên dưới dầm bởi vì khi nằm xuống nhìn lên trần thấy dầm ngang sẽ tạo ra cảm giác luôn bị đè nén. Phong thủy gọi tình huống này là “hung hình”. Dầm ngang nằm bên trên vị trí nào của giường cũng đều không tốt. Nếu nằm trên đầu giường thì sẽ khiến người ngủ trên giường đó hay bị đau đầu.

3. Những điều không nên trong phong thủy đối với phòng bếp


Đối với những gia đình ở nông thôn thường không hay để ý đến vấn đề phong thủy trong phòng bếp và thường làm tách biệt phòng bếp với nhà chính. Tuy nhiên một vấn đề quan trọng mà ít người để ý đó là , phòng bếp được sử dụng như một công cụ hữu ích của ngôi nhà để đẩy lui các hung sát.

Những điều không nên đối với phong thủy phòng bếp:

- Hướng của phòng bếp không đươc đặt ngược hướng của nhà.  Điều này sẽ áp dụng cho cả bếp tách biệt  với nhà hay bếp ở trong nhà.  Nếu bếp ở trong nhà thì cửa phòng bếp không được ngược hướng với cửa chính.

- Thứ hai kiêng đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh. Về mặt an toàn vệ sinh thì bếp là nơi nấu nướng đồ ăn thức uống nên cần giữ sạch sẽ không nên đặt gần nhà vệ sinh để tránh vi khuẩn. Về mặt phong thủy, bếp là đại diện cho hỏa còn nhà vệ sinh tắm giặt lại là thủy. Đặt thủy hỏa đối diện sẽ gây ra xung khắc. Cũng trong sự kiêng kị việc đối xung này, cần tránh đặt miệng bếp đối diện với vòi nước, tủ lạnh, máy giặt.

-  Nhà bếp rất kiêng kỵ đối diện với nhà vệ sinh. Đây là một điều tối kỵ cả về mặt vệ sinh và phong thủy. Về mặt phong thủ, phòng bếp là đại diện cho hỏa, còn nhà vệ sinh là thủy. Như vậy sẽ xung khắc trong vấn đề đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh. Và cũng chính vấn đề phong thủy như vậy nên cũng kiêng kị việc đặt miệng bếp đối diện với vòi nước, tủ lạnh, máy giặt.


 Sưu tầm: Cuc Thu

1 nhận xét:

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt