Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 16:29
Những chiếc đèn bàn ăn trong không gian phòng bếp ngoài tác dụng chính là thắp sáng không gian, chúng còn để trang trí và tăng thêm vẻ ấm áp, tạo tâm lý tốt cho người dùng bữa.



Đèn bàn ăn là chủng loại đèn được thiết kế đặc biệt về kiểu dáng và đáp ứng các yếu tố đẹp, ấm áp, gần gũi. Đèn cho khu vực bàn ăn phải chiếu sáng đủ các vị trí của người ngồi ăn và ánh sáng gom lại quanh khu vực bàn mà không tỏa ra xung quanh, gây mất tập trung cho các đối tượng ngồi ăn.



Thông thường, đèn chùm tròn thích hợp với  bàn ăn ngồi tròn, tuy nhiên, không gian phải đủ rộng để ánh sáng lan tỏa. Nếu bàn ăn dài, thì 2 đèn là hợp lý và nên treo cân xứng hai đầu. Điều này  vừa có tác dụng thẩm mỹ vừa đủ để điều tiết ánh sáng thích hợp. Tóm lại, các loại đèn bàn chủ yếu là đèn vuông, tròn vì dễ phối hợp với mọi hình dáng của bàn, đồng thời ít khi bị lỗi “mốt”. Độ cao của đèn treo so với mặt bàn không lớn, chỉ khoảng 50-70cm. Các chất liệu dùng để thiết kế đèn bàn ăn rất đa dạng, ngoài các chất liệu thông dụng như thủy tinh, hợp kim còn có vật liệu pha lê, đá… Tuy nhiên khi chọn đèn, cần tùy theo phong cách nội thất của bàn ăn. Ví dụ, đèn vỏ chụp bằng thép thì ghế ngồi nên có vài điểm nhấn bằng inox…


Bí quyết để chọn đèn đẹp

- Đèn bàn ăn nên có màu sắc phù hợp với màu sắc chung của căn bếp, hoặc đơn giản là chọn màu trung tính để hạn chế sự rườm rà.

- Nên chọn loại đèn đơn giản, không nên quá cầu kì vì tác dụng chủ yếu của đèn bàn ăn là dùng chiếu sáng, để trang trí cho cả gian bếp.

- Dây cột đèn cần chắc chắn nhưng không quá to sẽ mất thẩm mỹ. Nếu là đèn chất liệu thủy tinh, cần đảm bảo là sản phẩm thủy tinh tốt để không dễ bể, gây nguy hiểm.

- Nếu muốn thức ăn trông ngon hơn và không gian thêm phần ấm áp thì nên chọn đèn bàn màu vàng. Tuy  nhiên, nếu gia đình có người lớn tuổi, không nên sử dụng đèn màu này. Đèn màu trắng tuy không gây cảm giác kích thích ăn uống như đèn vàng nhưng lại có tác dụng tạo không gian rộng thoáng.


 Đọc thêm: Mẹo trong thiết kế nội thất phòng bếp
Sưu tầm: Đỗ Mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt