Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 17:42
Là một người khá cầu toàn trong tất cả mọi việc, tôi luôn muốn mọi thứ xung quanh tôi trở nên hoàn hảo, kể cả với ngôi nhà nhỏ bé của mình. Vì là phụ nữ, lại không sành về lĩnh vực nội thất, trang trí nhà cửa thế nào cho khoa học và tạo ra cảm giác thoáng đãng cho không gian chật hẹp quả là một thách thức với tôi. Đang loay hoay tìm cho mình một câu trả lời thì vô tình tôi gặp Mạnh – một chàng thanh niên lớn hơn tôi vài tuổi, hiện đang làm kĩ sư cho một công ty thiết kế nội thất. Anh đã giúp tôi giải đáp nỗi băn khoăn của mình.

Với không gian chật hẹp, việc bố trí nội thất sao cho hợp lý không phải là điều đơn giản. Chúng ta cần:

Nắm bắt chính xác kích thước của nội thất

Trước khi sắm cho căn nhà bạn một vật dụng nào đó, bạn cần nắm bắt chính các kích thước đồ nội thất mà bạn muốn mua. Thật nguy hiểm nếu như bạn trót mua một chiếc ghế bành, chiếc tủ hay chiếc giường,... quá to so với căn phòng nhỏ bé của bạn bởi các vật dụng cần thiết khác sẽ không chỗ đứng trong căn nhà của bạn.
Hãy chú ý kích thước nội thất mà bạn muốn mua

Với một không gian chật hẹp, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những vật dụng nhỏ, ít tốn diện tích như tràng kỉ, bàn thấp,... diện tích sàn nhà sẽ thấp và rộng hơn, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn nhà.

Sử dụng những vật dụng có thể gấp gọn

Nếu gian nhà của bạn quá nhỏ, các vật dụng có thể trải rộng hay thu gọn như: Bàn gấp, ghế gấp, giường gấp,... một gợi ý tuyệt vời cho bạn đó.

Ví dụ hình ảnh bên dưới là một sự lựa chọn nội thất khá thông minh. Chủ căn nhà đã khéo léo chọn mua những đồ nội thất có thể dễ dàng tháo rời và lắp ghép để sử dụng vào những mục đích khác nhau. Một chiếc bàn nhỏ xinh có thể biến thành một chiếc giường lớn khi bạn cần. Tại sao bạn không thử sử dụng những đồ nội thất như vậy?

Sử dụng những vật dụng có thể gấp gọn là giải pháp thông minh cho căn nhà chật hẹp

Sử dụng gam màu trắng cho không gian nhà bạn

Bức tường được sơn màu trắng kết hợp với những đồ trang trí khác cùng tông màu là một biện pháp thông minh, phần nào tạo thêm khoảng trống cho căn phòng. Với cách bài trí này, bạn đã đánh lừa thị giác của người nhìn, bởi với cùng tông màu trắng, kích thước của các đồ vật sẽ giường như nhỏ hơn và không gian trở nên rộng rãi hơn.

Căn phòng có gam màu trắng làm chủ đạo sẽ tạo thêm khoảng trống cho căn phòng

Lắp một chiếc gương to trong căn phòng của bạn

Đây là một giải pháp cực kì hữu hiệu nếu như bạn sở hữu một căn nhà chật hẹp. Một chiếc gương to xuất hiện trong căn phòng sẽ tạo ra không gian nhiều chiều, cũng là một cách đánh lừa thị giác của chúng ta. Với cách này, căn nhà của bạn chắc chắn sẽ có cảm giác rộng hơn.

Một chiếc gương to sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng của bạn

Sử dụng những đồ nội thất có góc cạnh

Bên cạnh đó, đồ nội thất kiểu hình hộp hoặc góc cạnh cũng khá thích hợp cho không gian nhỏ hẹp. Điều quan trọng nhất khi bài trí những đồ nội thất này là bạn phải sắp xếp chúng một cách hợp lý, tối đa hóa không gian trống trong căn phòng.

Đồ nội thất có góc cạnh cũng khá thích hợp cho không gian nhỏ hẹp


Lưu ý, tuyệt đối tránh những đồ nội thất có hình dạng tròn hoặc đường cong bởi vì chúng chiếm khá nhiều diện tích và mang lại cảm giác chật hẹp cho bất kỳ ai khi bước vào căn phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt