Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 15:07
Mới “tậu” được cho mình căn nhà giữa lòng thủ đô, tôi phấn khích vô cùng. Nhưng làm thế nào để ngôi nhà của mình hoàn hảo hơn? Thiết kế nội thất phòng khách thế nào cho hợp lý? Tôi đang đau đầu vì những câu hỏi đó thì đến một ngày, vô tình tôi đến nhà An chơi và thực sự choáng ngợp trước gu thẩm mĩ của cậu.  Qủa không hổ danh là kĩ sư thiết kế nội thất khét tiếng của Công ty thiết kế nội thất VDF Việt Nam.

Bước vào phòng khách, điều gây chú ý và khiến tôi kích thích nhất đó là chiếc ghế sofa của gia đình cậu. Chiếc ghế màu nâu sậm, hoa văn không cầu kì, rộng rãi vì thế có thể thả sức sải mình trên đó cả đêm và đắm chìm trong những trận bóng giải Ngoại hạng Anh sôi nổi. Cực kì thích thú với chiếc ghế này, tôi bắt đầu tìm hiểu. Sau khi được An chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất cũng như những quy tắc lựa chọn chiếc ghế sofa cho phòng khách, tôi “À” lên một tiếng rõ to, “hóa ra là vậy!”....

Ghế sofa là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách cho phòng khách ngôi nhà của chúng ta. Vì thế cần đặc biệt chú trọng đến yếu tố tưởng như là nhỏ này. Khi lựa chọn ghế sofa cần:

Xem xét độ lớn và kích thước

Một bộ sofa lớn đặt trong một phòng khách chật hẹp sẽ làm cản trở việc đi lại trong phòng, nhưng nếu một bộ sofa nhỏ nằm gọn trong một không gian rộng lớn sẽ không phải là cách bài trí hợp lý. Vì thế, bạn hãy chú ý đến kích thước căn phòng để lựa chọn cho mình một chiếc ghế sofa cho phù hợp nhé!


Cần chú ý kích thước giữa ghế sofa và căn phòng của bạn


Màu sắc và họa tiết

Màu sắc của chiếc ghế sofa thông thường sẽ được lựa chọn sao cho “ton surton” xuyệt tông” với màu của bức tường cũng như nội thất trong phòng khách của gia đình bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc ghế sofa có màu sắc không quá lòe loẹt, họa tiết không quá cầu kì. Bởi lẽ, những chiếc ghế sofa như thế sẽ dễ kết hợp với nhiều màu sắc và phong cách mà phòng khách của bạn đang sẵn có.


Màu sắc và họa tiết của ghế sofa là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách căn nhà của bạn


Kiểu dáng

Dạng ghế sofa có nhiều chi tiết chạm trổ thường tạo vẻ đường bệ cho phòng khách. Trong khi đó dạng sofa đẹp chân thấp lại hợp với căn nhà mang xu hướng hiện đại, có phong cách trẻ trung. Nếu bạn muốn bộ Sofa phòng khách gia đình thật sang trọng và ấn tượng thì nên chọn kiểu sofa này. Nên nhớ kiểu dáng và màu sắc càng đơn giản thì càng lịch lãm.


Kiểu dáng và màu sắc của ghế sofa càng đơn giản thì càng lịch lãm


Chất liệu tạo nên ghế sofa

Chất liệu cũng chính là yếu tố quan trọng mà bạn cần để ý khi chọn mua một bộ sofa. Mà vải ghế là yếu tố bạn cần phải đắn đo khi chọn mua. Bởi, ngoài là chỗ để đón khách,ghế sofa là nơi bạn có thể ngả lưng sau những giờ làm việc vất vả. Loại sofa đẹp có chất liệu giả da dễ lau chùi bụi bặm, có màu sắc sáng bóng nhưng tạo cảm giác nóng khi ngồi lâu. Còn loại vải thô thì dễ bắt bụi nhưng bù lại rất thoáng có thể hút mồ hôi.


Hãy chú ý đến chất liệu khi lựa chọn ghế sofa


Ngoài ra, vải ghế cần phải ton surton với kiểu dáng của sofa để tạo nên từng phong cách cho căn nhà của bạn. Loại vải ghế sớ dày có hoa văn chìm làm tăng vẻ sang trọng và trẻ trung cho ngôi nhà. Vải ghế màu trơn, có những gờ nối hình hoa văn chạy viền theo ghế sẽ khiến bộ ghế sofa trông duyên dáng hơn.

Độ sâu của ghế

Một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc sofa là độ sâu an toàn - bởi vì điều này sẽ rất quan trọng cho dù bạn ngồi thoải mái trên ghế sofa hay không. Đây là một vấn đề thực sự cho các cặp vợ chồng nếu người đàn ông cao hơn nhiều so với người phụ nữ. Để cho anh ta ngồi thoải mái trên ghế sofa, cô ấy sẽ phải ngồi với chân của mình buông thõng ra bởi vì bàn chân của cô không thể tiếp cận với sàn. Ngược lại, ông sẽ phải ngồi co gối nếu để vợ ngồi thoải mái. Vậy hãy tìm độ sâu ghế thích hợp, để làm hài lòng tất cả mọi người.


Độ sâu của ghế là yếu tố quan trọng tạo nên sự thỏa mái cho bạn


Ghế sofa thể hiện cá tính cũng như phong cách của người chủ ngôi nhà, vì thế bạn đừng xem nhẹ nó nhé!

Để sở hữu những bộ ghế sofa theo phong cách của riêng bạn, hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được tư vấn bởi những chuyên gia nội thất của VDF Việt Nam. Thông tin liên hệ mời các bạn xem tại website: http://vd-art.vn.

Hãy trở thành người kĩ sư đích thực cho ngôi nhà của bạn.


Tác giả: Cúc Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt