Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Posted by Unknown On 15:36
Tôi là một giám đốc của một công ty có danh tiếng (hiện tại tôi đang là giám đốc kinh doanh cho nội thất VDF Việt Nam). Với tôi, sự thành công trong nghề nghiệp còn  dựa vào phong thủy, cách bố trí của văn phòng mà quan trọng nhất là phòng giám đốc. Bởi phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn, tài lộc của người giám đốc – vị lãnh đạo quyết định sự sinh tồn hay lụi bại của một tổ chức.

Với lượng kiến thức mà tôi tìm hiểu và trau dồi, tôi đã tự thiết kế cho mình một văn phòng có thể nói vừa đẹp mắt lại vừa hợp phong thủy. Hôm nay tôi xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình về việc bố trí nội thất trong phòng giám đốc.

Chọn lựa địa thế


Phong thủy học cho rằng, môi trường xung quanh có lực ảnh hưởng đến thân thể con người. Bởi vậy chỗ phòng làm việc nên tránh thật xa các khu vực chùa miếu, bệnh viện, trại giam, tòa án đó là nơi có âm khí, oán khí, bệnh khí rất thịnh không có lợi cho công việc lãnh đạo.


Phòng làm việc nên tránh thật xa các khu vực chùa miếu, bệnh viện,...

Vị trí bàn làm việc


Bàn làm việc không được kê đối thẳng với cửa ra vào để tránh không bị những tạp âm bên ngoài quấy nhiễu và người ngoài nhòm ngó. Làm như vậy để ngăn “sát khí” rất không lợi cho người ngồi điều hành.
Sau lưng người ngồi phải có “chỗ dựa” như bức tường. Khoảng cách giữa lưng người ngồi với tường không được quá lớn. Phong thuỷ học cho rằng, làm như vậy sẽ tăng thêm tính tự tin cho người ngồi làm việc,tránh không có cảm giác trống trải.


Sau lưng bà giám đốc cần có chỗ dựa

Trong trường hợp gian phòng làm việc có cửa sổ, thì cửa sổ không được đối diện với những biểu tượng không lành theo quan điểm của phong thủy, như ống khói, cột điện... Tốt nhất là nhìn qua cửa sổ thấy khoảng rộng bao la, vườn cây xanh tốt, cảnh núi non xanh biếc... Bên ngoài cửa sổ không nên có đường đi qua.

Ánh sáng cho phòng giám đốc


Phòng làm việc của Sếp hai bên cần có cửa sổ kính, nhưng ánh sáng quá mạnh quá thông lại không tốt, nó làm cho người ở trong phòng dễ bị suy nhược thần kinh hoặc cảm thấy mệt mỏi. Nếu như ngoài cửa sổ là các cảnh sắc không đẹp thì nên lấy rèm che đi.Về cung vị thì cửa sổ quay về các hướng Đông, Nam, Tây đều được duy chỉ không nên quay về Bắc. Bởi Bắc là thuộc cung Khảm, chủ về mệt mỏi, vất vả (Khảm – Hãm). Âm Khí quá thịnh, Dương Khí khó phát triển, áp lực cho công việc sẽ rất lớn.


Phòng làm việc của Sếp cần có cửa sổ kính

Nếu như là bất khả kháng thì cửa sổ không nên mở quá lớn, hoặc không nên ngồi quá gần. Các vật dụng trong phòng như giá sách, bàn làm việc nên dùng các màu ấm áp để chống lại âm khí.

Cách bố trí cần thể hiện khí chất và phẩm chất của lãnh đạo.

Cách bố trí đồ vật trên bàn làm việc


Các đồ vật trên bàn làm việc phải được bố trí sao cho hài hòa, các đồ vật địa biểu cho động cơ thúc đẩy, có thể đặt các vật dụng mang tính kích phát như đèn để bàn.


Có thể đặt các vật dụng mang tính kích phát như đèn để bàn trên bàn của sếp
Bên trái có thể đặt máy fax

Phía đối diện có thể treo bằng khen hoặc bài bài trí các vật tặng thưởng (như cup, huy chương ...);
Bên phải có thể đặt các chi phiếu hoặc các thứ giấy tờ có liên quan đến ngân hàng
Phía trước có thể bài trí máy tính xách tay, đồng hồ


Sưu tầm: Cuc Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt