Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 07:00
Chúng tôi cưới nhau đến nay đã gần 10 năm. Khi chính thức bước chân vào cuộc sống vợ chồng tôi mới hiểu vì sao người ta lại nói khi yêu là một chuyện, cưới nhau về lại là một chuyện. 

Chúng tôi yêu nhau được 3 năm rồi cưới. Cuộc tình 3 năm khá ngọt ngào. Tuy có có giận hờn nhưng chẳng bao giờ kéo dài hơn 1 tuần, chỉ mấy ngày rồi lại đâu vào đấy. Nhưng khi mới trở thành vợ chồng thì khác hẳn. Có lẽ áp lực công việc, áp lực gia đình (mẹ tôi khá khó tính) nên cô ấy dễ cáu kỉnh, khó gần hơn. Chúng tôi thường xuyên có những cuộc tranh luận nếu không muốn nói là cãi nhau. Tuy nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm chúng tôi mệt mỏi.

Nghĩ lại đến bây giờ tôi vẫn tự hỏi tại sao ngày ấy lại hay mâu thuẫn đến thế? Liệu có phải hoàn toàn là do cuộc sống có quá nhiều thay đổi mà chúng tôi chưa kịp thích nghi? Một số người am hiểu về phong thủy lại lại nói. Do phòng cưới của chúng tôi chưa được thiết kế khoa học, phạm phải quy tắc phong thủy quá nhiều nên cuộc sống vợ chồng không được êm ả?

Nói đến đây nghe có vẻ lý do thứ 2 có đôi điều vô lý nhưng thực sự tôi đã nghĩ thế.

Khi gần kỉ niệm 1 năm ngày cưới, vợ chồng tôi có một trận cãi nhau “kinh thiên động địa” đến nỗi cô ấy phải xin đi công tác 1 tuần chỉ để tránh mặt tôi. Qúa chán nản, tôi gọi anh chàng bạn thân đến nhà nhậu nhẹt rồi than thở đủ điều. Anh là một kĩ sư khét tiếng của công ty thiết kế nội thất VDF Việt Nam. Nhìn tôi thở dài thở ngắn, rượu hết ly này đến ly nọ, lắc đầu ngán ngẩm, anh bước vào phòng cưới của vợ chồng tôi rồi “phán” một câu khiến tôi ngỡ ngàng: “Thiết kế lại nội thất phòng mày đi!”.

Tôi chẳng hiểu lý do tại sao mà anh ta lại nói như vậy nhưng bỗng dưng cũng thấy hứng thú với ý tưởng này. Phần vì tôi chưa biết sẽ làm tặng vợ nhân 1 năm ngày cưới, phần vì muốn làm gì đó để giảm stress trong thời gian căng thẳng này. Ngay ngày hôm sau tôi bắt tay vào kế hoạch và nhờ chính anh bạn kĩ sư của mình làm quân sư.

Sau vài ngày, phòng cưới của tôi như được lột xác. Thay vì màu đỏ khiến tôi luôn có cảm giác nặng nề, căn phòng được đổi thành màu trắng. Ga giường cũng phủ một màu trắng toát để tông suyệt tông với màu tường. Chiếc amply được bỏ ra ngoài vì theo phong thủy, đây là một trong những nguyên nhân khiến cho vợ chồng tôi hay cãi vã,...


Chúng tôi hạnh phúc hơn khi tân trang lại phòng cưới
Ngắm nhìn công trình của mình mà lòng vô cùng hứng khởi, chỉ mong sao vợ nhanh chóng về để tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt bất ngờ của vợ. Và không ngoài dự đoán, khi nhìn thấy căn phòng được tân trang lại, vợ tôi vô cũng ngỡ ngàng và thích thú. Tôi nhớ như in nụ cười của vợ hôm ấy, nó đẹp nhất kể từ khi chúng tôi cưới nhau. Ánh mắt sáng ngời của vợ làm tôi tự hào về những gì mình làm và quan trọng hơn nó giúp tôi chứng minh một điều: Tôi đâu có vô trách nhiệm với cuộc sống của gia đình như vợ tôi vẫn thường trách.

Thấm thoắt trôi qua, bây giờ chuẩn bị kỉ niệm 10 năm ngày cưới và những ngày tháng khó khăn nhất của chúng tôi cũng kết thúc từ khi căn phòng cưới được tân trang lại. Ngẫm đến giờ tôi vẫn thấm thía câu nói của anh bạn kĩ sư: “Phong thủy phòng cưới là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến hạnh phúc gia đình!”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt