Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 14:35
Nội thất VDF Việt Nam nhận được một chia sẻ của bạn đọc thuytrang…@gmail.com.  Bạn chia sẻ rằng gia đình có con nhỏ 1 tuổi, mỗi khi mùa hè đến bạn rất lo lắng vì đây là mùa của nhiều loại dịch bệnh ở trẻ em như chân tay miệng, sốt xuất huyết, viêm não, nhiễm lạnh, viêm phế quản… Và bạn cũng luôn cảm thấy rằng căn nhà của mình rất bí và nóng, nhưng dùng điều hòa nhiều sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy có cách nào trong việc thiết kế nội thất căn nhà để giữ cho nhà luôn mát mẻ giữa mùa hè nóng bức mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình không?

Thuytrang thân mến!

Ông bà ta xưa có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Nhà cửa sạch sẽ thoáng mát cũng giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của mọi người, nhất là các em nhỏ.  Nhưng làm cách nào để ngôi nhà của mình luôn mát mẻ giữa thời tiết nóng bức mà không sử dụng điều hòa thì quả thật không phải là điều đơn giản.  Nội thất VDF Việt Nam có vài bí quyết nhỏ sau đây muốn chia sẻ với bạn, hy vọng căn nhà của bạn sẽ sạch mát hơn.  Đặc biệt, những việc này tốn rất ít thời gian nhưng "phần thưởng" bạn có được không nhỏ:  Không mất nhiều chi phí,  nhà cửa thoáng mát hơn, làm gương tốt cho con, có thêm động lực làm việc và cảm thấy thư thái hơn.

Sử dụng màn che
Một trong những cách đơn giản nhưng cũng cực kỳ hiểu quả giúp làm mát cho nhà của bạn là bạn sử dụng các tấm màn che đấy nhé. Việc sử dụng màn và rèm che cửa cũng góp phần lớn tiêu thụ năng lượng giúp làm mát cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra bạn có thể trồng cây xung quanh nhà ở các vị trí khác nhau để có thể ngăn chặn sức nóng của ánh mặt trời chiếu vào. Các cây bụi và dây leo cũng được trồng quanh nhà để cung cấp bóng mát và làm mát thêm cho ngôi nhà.


Cách nhiệt mái nhà của bạn
Lợi ích của việc cách nhiệt là giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ đồng thời những miếng cách nhiệt cũng giúp cho ngôi nhà của bạn luôn ấm áp trong suốt mùa đông. Nhiệt sẽ được hấp thu vào các mái nhà, mái nhà được cách nhiệt sẽ ngăn không cho sức nóng tỏa xuống nhà. Đây là cách được rất nhiều gia đình sử dụng vì nó tiết kiệm chi phí nhất.

Làm các ô cửa sổ
Việc xây nhà và bố trí các ô cửa sổ góp phần làm cho ngôi nhà thêm thoáng mát hơn. Khi không khí nóng thoát ra từ các cửa sổ trên cùng, không khí mát sẽ tự động vào qua cửa sổ thấp hơn, đây gọi là hiện tượng bòn rút nhiệt. Nghĩa là lợi dụng hoạt động của các dòng không khí để làm mát cho ngôi nhà một cách tự nhiên.



Sử dụng quạt trần
Việc sử dụng quạt điện giúp bạn tốn ít năng lượng và điện hơn so với sử dụng điều hòa và không làm khô da. Quạt trần cũng khá dễ dàng sử dụng và bạn có thể di chuyển bất cứ chỗ nào bạn muốn.

Sử dụng đèn LED
Sử dụng đèn LED thay vì bóng đèn sợi đốt bạn sẽ giảm được lượng tiêu thụ năng lượng hơn rất nhiều. Bóng đèn sợi đốt chỉ có 5% ánh sáng , 95% còn lại là nhiệt. Đèn LED, ngược lại, đưa ra ít hơn 90% nhiệt, năng lượng hiệu quả nên chắc chắn nó cũng giúp cho nhà của bạn bớt nóng hơn đấy.

Sử dụng lò vi sóng và nồi áp suất
Khi bạn nấu ăn bạn có thể sử dụng lò vi sóng hay nồi áp suất thay vì sử dụng bếp lò hay lò nướng. Vì lò vi sóng/nồi áp suốt không có nhiệt thoát ra nóng như việc bạn sử dụng bếp lò để nấu ăn. Nó cũng giúp bạn tốn ít thời gian để nấu ăn hơn, giúp giảm bớt nhiệt và giữ cho nhà cửa thoáng mát hơn đấy nhé.

Luôn thông gió cho nhà
Bạn hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng thoáng gió. Bạn có thể mở cửa sổ vào buổi chiều tối để gió có thể tràn vào nhà, giúp cho ngôi nhà luôn thoáng mát. Đừng nên đóng kín cửa vì ngôi nhà của bạn rất bí và nóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt