Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Posted by Anh Mai Đỗ On 19:00
"Chồng em chỉ làm thợ mộc cho một công ty thiết kế nội thất showroom. Tiền lương cũng kha khá nhưng nếu không biết cách chi tiêu hợp lý thì cũng chẳng dư được đồng nào."
Em và ông xã lấy nhau khi tuổi đời còn trẻ, cả hai đứa đều mới 20 tuổi. Chồng em là một người chồng tốt, anh hơi ham vui nhưng lành tính, thương vợ và có trách nhiệm với gia đình, từ ngày cưới nhau chẳng bao giờ anh ấy vì nhậu nhẹt mà để vợ phải ở nhà một mình.

Chồng em vốn rất mê bóng đá, em nghĩ với đàn ông đó cũng là chuyện thường, vừa là để rèn luyện thể lực, vừa tránh xa những thú vui không lành mạnh khác. Cũng vì mê bóng đá nên thông tin về các cầu thủ, các đội bóng, các trận đấu.. anh ấy cập nhật đều đều. Cưới nhau tính đến nay mới được gần một năm, nhưng khoảng thời gian nửa năm trước chồng em đi làm cả ngày, tối về lại ôm cái máy tính vào mấy trang bóng đá như livescore hay sbobet để “thỏa niềm đam mê”. Anh khoe là mới tìm được một cách kiếm tiền mới, anh phải tranh thủ để còn kiếm tiền lo cho vợ con, chứ cứ đi làm công ăn lương đến bao giờ vợ con mới được như người ta (em có bầu đã được 8 tháng). Lúc anh ấy nói vậy em chưa có khái niệm gì về cá độ cả, chỉ thấy anh ấy có những biểu hiện lạ như dấm giúi nhắn tin cho ai đó còn nghi ngờ anh ấy có bồ.
Chồng em chỉ làm thợ mộc cho một công ty thiết kế nội thất showroom. Tiền lương cũng kha khá nhưng nếu không biết cách chi tiêu hợp lý thì cũng chẳng dư được đồng nào.

Em và anh ấy có bầu trước khi cưới nên cha mẹ anh không đồng ý, không cho gì cả, chỉ có cha mẹ em cho mảnh đất và ngôi nhà nho nhỏ. Em mở cửa hàng buôn bán lặt vặt, kiếm được đồng nào cũng phải lo lắng mọi thứ trong gia đình, lương anh ta mỗi tháng đưa cho em được 3 triệu em phải dành dụm để trả nợ đám cưới và chuẩn bị để sinh con. 
Em không biết anh ấy cá độ cho đến một hôm anh về nhà uống say rồi bảo em là thua 80 triệu tiền cá độ bóng đá. Em choáng váng. Anh bảo nếu anh không có tiền trả bọn chủ nợ sẽ đến tận nhà giết anh. Em vừa thương anh vừa sợ. Anh còn cho biết đã cắm xe máy, bán điện thoại, thậm chí cả chiếc nhẫn cưới, và vay mượn gần 20 triệu nhưng cũng mới chỉ được một nửa số tiền.  Giờ chủ nợ đang tìm anh đòi gấp, anh năn nỉ, xin em tha thứ và xin em cứu lấy anh.  Em đành phải đưa hết số tiền dành dụm cho việc sinh nở để anh mang đi trả nợ. 
Cứ tưởng sau lần ấy, anh đã biết hậu quả và gia đình em được yên ổn, vợ chồng chỉ việc lo trả nợ.  Sắp có con nên anh càng ra sức kiếm tiền. Em cũng rất vui vì thấy anh dồn sức cho công việc ở cửa hàng, về nhà dành nhiều thời gian tâm sự và quan tâm đến vợ.

Vậy mà tới ngày hôm qua sau trận bóng đá khai mạc World Cup năm nay , em thấy anh lại có hiện tượng dấm giúi nhắn tin điện thoại. Em cầm điện thoại của anh đòi xem thì anh ấy giật ngay lại, em gạn hỏi. Mãi rồi anh cũng kể, anh không cá độ bóng đá,  anh chỉ định hùn chung vốn với thằng chủ cá độ, một ít tiền thôi, anh đã tính toán kỹ rồi, sẽ không mất nữa đâu. Anh muốn chuộc lại lỗi lầm, anh không muốn em và con phải khổ. Anh ấy muốn em cầm giấy tờ nhà và vay thêm cho cho anh ấy đủ 300 triệu, mùa World cup 4 năm mới có một lần, phải biết tranh thủ cơ hội.
Em dứt khoát ko đồng ý, vì đất và nhà là bố mẹ em cho làm của hồi môn đứng tên em, thì anh xụi mặt và giải thích loằng ngoằng rằng mình chỉ chung vốn thôi, là người trung gian, là người chuyển tiền giữa người cá độ và chủ cá độ thôi. Em vẫn dứt khoát ko đồng ý, anh nói biết thế anh chẳng lấy vợ nữa.  
Thế rồi cả đêm hôm ấy anh đi đâu không về. Sáng hôm sau nhắn tin nói rằng giờ anh đang vào đường cùng rồi, rằng nếu anh ta có chết thì hãy cố nuôi con cho tốt...  
Anh đã thua hơn 100 triệu cá độ, giờ anh cần tiền để góp vốn mới thu lại được tiền và có tiền trả nợ, nếu không anh sẽ tự tử vì không còn cách nào khác. Anh nói rất yêu em và con, vì em và con anh mới phải làm như vậy.  Anh hứa rằng đây là lần cuối cùng, em hãy cho anh một cơ hội để làm lại từ đầu, giờ anh ta không cầu cứu được ai nữa. Em nói hãy nói với mẹ anh ấy nhưng anh  bảo nóivới mẹ sợ bị chửi vì biết tính mẹ anh không bao giờ chịu bỏ ra một đồng, nhất là tiền trả nợ cờ bạc... 
Bây giờ em đang rối bời không biết phải làm thế nào, xin các chị hãy cho em một lời khuyên, em có nên cầm cố giấy tờ và vay mượn để chồng góp vốn làm chủ cá độ không? Em sợ chồng bị đẩy vào đường cùng sẽ làm điều gì dại dột, sợ anh sẽ đánh mất mình vào con đường xấu xa và tội lỗi. 
Em phải làm thế nào để người đàn ông ấy nhận ra được những giá trị của hạnh phúc gia đình, để gia đình em có thể vượt qua khó khăn này và hạnh phúc như trước kia?


Mong độc giả lưu tâm và chia sẻ ý kiến!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt