Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 12:01
Thông thường các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất thường thiết kế theo phong cách truyền thống. Bởi phong cách truyền thống thường đi cùng năm tháng. Nhưng nhiều người lại cảm thấy nhàm chán.

Hãy vứt bỏ sự nhàm chán,không gian truyền thống bằng cách đưa yếu tố hiện đại vào trong căn phòng của bạn.

Gia đình tôi có truyền thống làm trong lĩnh vực sản xuất đồ và thiết kế nội thất theo yêu cầu khách hàng, vì vậy tôi không thể vứt bỏ phong cách truyền thống ra khỏi con người mình. Tuy nhiên, dưới vai trò là một nhà thiết kế hiện đại, tôi cũng rất yêu thích phong cách mới mẻ tân thời. Thực tế, tôi đã học cách để pha trộn trong việc thiết kế nội thất truyền thống với phong cách thiết kế nội thất  hiện đại nhằm tạo ra một không gian tinh tế cho căn phòng của mình.

Nếu bạn đang cảm thấy việc thiết kế nội thất truyền thống mang đến điều gì đó nhàm chán, hãy bắt tay điều chỉnh đôi chút. Hãy bổ sung thiết kế hiện đại, đơn giản để tạo ra cái nhìn mới mẻ cho căn phòng của bạn mà không xóa bỏ hoàn toàn kết nối với những nét truyền thống vốn có của nó.

1. Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng tone màu đen.

Thông thường không gian phòng phòng truyền thống thường mang hơi hướng màu sắc mờ nhạt. Vì vậy, hãy sử dụng tone màu đen để bổ sung mức độ tương phản cho căn phòng,  nó cũng làm cho căn phòng trở nên hợp thời hơn.
Các bạn có thể tham khảo thêm về: Cách chọn màu hoàn hảo cho nội thất


Bạn không cần sử dụng quá nhiều sắc màu này, chỉ cần điểm tô đôi chút thông qua những đồ nội thất bên trong như chiếc đèn, chiếc ghế bọc, vỏ gối, khung ảnh - bất cứ thứ gì có thể tạo nên góc cạnh hấp dẫn, mới mẻ cho căn phòng. Theo quan điểm của các nhà thiết kế, dù không gian phòng ở thuộc loại truyền thống hay hiện đại, chúng ta vẫn cần sử dụng một chút tone màu đen để điểm tô cho căn nhà.

2. Pha trộn để tạo ra màu sắc bất ngờ.

Hãy kết hợp có thể kết hợp tone màu đậm với màu sắc vốn có để làm cho căn phòng bừng sáng hơn.


Hãy chú ý đến tone màu hồng được sử dụng ở đây. Nó không chỉ là tone màu đậm duy nhất nằm ở một góc. Màu hồng trên tấm chăn đã hòa hợp với màu hồng nhạt trên vỏ gối và được củng cố bởi màu hồng của những bông hoa được cắm trong bình.

3. Cải tạo lại

Nhiều căn phòng truyền thống đã lâu chưa được thay đổi và trang trí lại. Phụ kiện trong căn phòng chủ yếu được thu thập trong nhiều năm qua, do vậy chúng không có gì nổi bật, mặc dù nhiều đồ vật có vẻ ngoài rất đáng yêu.

Để làm mới không gian này, bạn có thể lựa chọn một món đồ yêu thích làm điểm nhấn quan trọng cho căn phòng, sau đó sử dụng thêm một số vật dụng hỗ trợ khác, và cất bớt những vật trang trí còn lại vào góc nào đó của căn phòng.

Ở đây, tôi chọn điểm nhấn là một cây treo đồ


4. Tạo điểm nhấn bằng thảm sàn.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với phòng khách của căn nhà, hãy kiểm tra xem mình còn món đồ nội thất hay tấm thảm trải sàn truyền thống nào phù hợp với chiếc bàn hoặc chiếc đèn của căn phòng hay không.
Nó sẽ tạo ra thiết kế mạnh mẽ cho căn phòng, xua tan cảm giác mệt mỏi cho mọi người khi sinh hoạt trong không gian đó.

Nếu bạn đặc biệt yêu thích những món đồ nội thất được bọc da độc đáo, hãy thử một tấm thảm trải sàn hiện đại để giúp căn phòng trở nên hấp dẫn hơn. Một thảm cỏ biển xuất hiện trong phòng là thử nghiệm tuyệt vời đáng để thực hiện, tuy nhiên, nếu bạn không thích loại sợi tự nhiên, bạn có thể thử một tấm thảm có họa tiết in đậm như hình sọc hoặc hình động vật.



5. Xem xét lại chiếc ghế bọc đệm trong phòng

Giải pháp để vứt bỏ vẻ cũ kỹ, nhàm chán của những đồ dùng truyền thống, biến căn phòng trở nên phong cách hơn chính là nằm ở sự khác biệt trong phong cách nội thất và vải bọc mà bạn lựa chọn. Các kiểu mẫu như họa tiết hình xương cá có thể làm sáng bừng nội thất truyền thống của căn phòng một cách hợp lý.


6. Sử dụng tone màu đậm cho đèn treo trong phòng

Hãy tìm kiếm những chiếc đèn có kiểu dáng đơn giản, hình hộp hoặc hình trống cổ điển, bỏ qua những loại có nếp gấp, đường viền và hình dáng kỳ lạ. Những phong cách đó thường dễ bị lạc hậu và lỗi mốt. Một chiếc đèn có tone màu đậm, kiểu dáng đơn giản (như trong hình) sẽ làm cho căn phòng của bạn lập tức trở nên phong cách và hiện đại hơn.



7 Chia tách các bộ vật dụng.

Một bộ bàn ghế cùng tone màu và kiểu dáng chỉ phù hợp với phong cách sống trang trọng và khuôn khổ mà thôi. Để làm mới cho căn phòng của mình, bạn có thể phá bỏ sự đồng nhất này. Nếu bạn cảm thấy hài lòng và thích thú với chiếc bàn của mình, hãy thay đổi những chiếc ghế ngồi của nó để không gian trở nên sinh động hơn.

Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều cách kết hợp khi thực hiện việc này. Ví dụ, bạn có thể bổ sung những chiếc ghế giống nhau ở phía cuối dãy bàn, hoặc đưa thêm 2 chiếc ghế bọc da vào phía cuối, xen kẽ với những chiếc ghế có hoa văn khác loại.


8. Sử dụng tone màu đối xứng.

Khi nghĩ về không gian nhàm chán của căn phòng truyền thống, chúng ta thường tưởng tượng ra một căn phòng có tone màu trầm cho tất cả các đồ nội thất và vật trang trí bên trong. Để biến căn phòng loại này trở nên mới mẻ, hãy điểm tô nó bằng những vật dụng có màu sắc sáng bóng hoặc lấp lánh. Đây có thể là yếu tố quan trọng giúp căn phòng truyền thống trở nên hợp thời và sành điệu hơn.



9. Sử dụng vật trang trí mang hơi hướng trừu tượng.

Một chiếc bàn cà phê trong suốt cộng với một bức tranh mang phong cách nghệ thuật đương đại sẽ là điểm nhấn thú vị cho căn phòng truyền thống của bạn.

Một đặc điểm nổi trội khiến hầu hết các căn phòng truyền thống trở nên nhàm chán và mệt mỏi đó chính là do chúng chứa quá nhiều khuôn mẫu và tính trang trọng. Vì vậy, để làm bừng sáng không gian này, bạn cần giảm bớt yếu tố đó và bổ sung thêm những chi tiết thoải mái, tươi mới cho căn phòng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt