Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Posted by Unknown On 01:18
Cha mẹ luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con cái, do đó trang trí cho phòng của con sao cho có lợi nhất cho sự phát triển là điều mà cha mẹ nào cũng bận tâm suy nghĩ. Dưới đây là một số gợi ý về phong thủy cho phòng cho bé yêu mà bấ cứ ông bố bà mẹ nào cũng nên tham khảo.

Ngoài ra, mình cũng muốn chia sẻ với cá mẹ về một số đồ dùng không thể thiếu dành cho trẻ

Màu xanh được ưu chuộng trong việc chọn màu cho phòng của bé


Phòng của bé nên chọn hướng nào

Vị trí của phòng trẻ nên được lựa chọn cẩn thận, tránh đặt ở trung tâm ngôi nhà gây nên sự mất cân đối. Do đó, nó vừa ảnh hưởng đến vận mệnh của nhà vừa không có lợi cho trẻ

Chọn màu sắc tươi vui


Nguyên tắc chung cho màu sắc phòng của bé nên là những màu sặc sỡ, tươi vui. Điều này phù hợp với đặc tính hiếu động và linh hoạt của trẻ.

Màu xanh phù hợp với bé trai gợi nên sự nam tính, mạnh mẽ và độc lập. Còn bé gái thì thích hợp với những màu hồng nhạt, kem, vàng tạo nên sự dịu dàng, mềm mại.

Có thể tạo không gian trong phòng như thế giới cổ tích với những bức tranh hoặc nhân vật phim hoạt hình, cũng có thể treo những bức tranh tự vẽ của trẻ. Một mặt chúng khiến khả năng tưởng tượng và sáng tạo của trẻ tăng lên, mặt khác chúng thể hiện sự quan tâm của bố mẹ và tăng thêm tính tự tin cho trẻ.

Bố trí các vật dụng

Sắp xếp đồ dùng trong phòng của trẻ


Cần xắp sếp đồ đạc sao cho không gian đủ rộng cho trẻ chơi đùa, chạy nhảy. Có thể giáo dục trẻ qua các đồ vật hoặc hình trang trí, có thể là hình nhân vật trong phim hoạt hình hoặc hoa lá cây cỏ tự nhiên. Dao kiếm hay những đồ vật phản diện cần tuyệt đối tránh để không gây ảnh hưởng xấu lên đời sống nội tâm trong sáng của trẻ.

Giường của trẻ nên được kê theo 3 yêu cầu:

+ Thứ nhất là theo hướng đông nam, nếu không được thì kê theo hướng nam vì hướng này thuộc hành Mộc, thiên về sự trưởng thành về thể chất và trí óc của trẻ. Tuyệt đối tránh các hướng nam, tây nam, đông bắc và tây bắc.

+ Thứ 2 là kê theo hướng đầu giường của bố mẹ (nếu là con một).

+ Thứ 3 là kê giường trẻ cùng hướng với nhau (nếu có 2 đứa trẻ trở lên).

Đồ nội thất trong phòng trẻ cần đầy đủ và đa dạng từ bàn học, giá sách đến tủ quần áo, tủ đựng đồ trang trí. Những đồ nội thất này cần hình tròn hoặc góc gọt cong, chú ý không được có cạnh sắc nhọn.

Treo gương trong phòng trẻ có tác dụng không tốt vì trẻ có xu hướng nhìn vào gương và tưởng tượng ra một thế giới khác không có thật, đồng thời đôi khi đùa nghịch trẻ có thể làm vỡ gương, gây nguy hiểm.

Các mẹ ơi, ngày nay giường tầng rất được nhiều mẹ chọn cho phòng của bé, mẹ nào có nhu cầu thì liên hệ với thiết kế nội thất VDF việt nam nhé. 

Hình ảnh trong bài viết là các sản phẩm do VDF Việt Nam thiết kế ạ. Cảm ơn các mẹ đã quan tâm, hì hì!


Sưu tầm: Cuc Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt