Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Posted by Mạnh Cường DK On 14:54

Nhà bạn đang có người đang bị đau nửa đầu và không biết cái gì nên ăn hay không nên ăn. Vậy thì hãy tham khảo bài sau đây nhé.

Đau nửa đầu đang là căn bệnh phổ biến hiện nay, để giúp cho người bệnh có sức khỏe thật khỏe mạnh chúng ta nên cho họ ăn những thức ăn phù hợp với người bệnh, kèm với đó là nên tránh cho họ những món ăn không phù hợp. Các bạn hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé. Ngoài ra để hiểu rõ hơn về căn bệnh đau nửa đầu, các bạn có thể tham khảo tại hellodoctors.vn

Đau nửa đầu là gì?




Bất cứ ai đã bị hoành hành bởi những cơn đau đầu đều biết rằng nó khác hẳn so với chứng nhức đầu thông thường. Điểm khác biệt là cường độ của cơn đau mạnh và nhức hơn nhiều. Đồng thời nó thường đi kèm với một số triệu chứng suy nhược khác.

Đau nửa đầu là một chứng nhức đầu dữ dội, thường tập trung ở một bên đầu và cảm thấy buồn nôn hoặc nhạy cảm ánh sáng. Điều này là do những thay đổi tạm thời trong dẫn truyền thần kinh não, gây ra những thay đổi viêm trong các tế bào thần kinh và gây đau đớn mạnh.

Một vài người có thể nhìn thấy ánh sáng lập lòe hoặc bị ngứa ở chân tay trước khi cơn đau bắt đầu. Những người khác cho biết thèm thực phẩm nhất định, khó chịu, hoặc cảm giác trầm cảm trước khi một cuộc tấn công đau nhức nửa đầu.

Một khi cơn đau của bạn bắt đầu, bạn có thể đặc biệt nhạy cảm với tiếng ồn, ánh sáng. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn nôn và nôn mửa. Cơn đau này và các triệu chứng kèm theo của nó có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày.

Xem thêm :


Đau nửa đầu thì nên và không nên ăn gì?


Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn là một trong những phòng thủ tốt nhất có thể chống lại chứng bệnh này. Bạn nên làm việc để kết hợp các loại thực phẩm phòng ngừa vào chế độ ăn uống và giới hạn của bạn những loại thực phẩm gây đau nửa đầu..

Thực phẩm giảm đau an toàn và đồ uống có thể bao gồm:


Rau quả màu cam, vàng, xanh chẳng hạn như bí, khoai lang, cà rốt, rau bina, mùa xuân, các loại không cam quýt như anh đào và quả nam việt quất…chất làm ngọt tự nhiên hoặc chất tạo hương vị tự nhiên chẳng hạn như xi-rô maple và vani.

Những thực phẩm gây chứng đau nửa đầu


Hạn chế số lượng các chất gây ra đau đầu từ chế độ ăn uống, thậm chí người bệnh cần tuân theo một chế độ nghiêm ngặt từ đó hạn chế được các cơn đau. Phụ gia thực phẩm và thực phẩm chế biến được coi là những chất gây đau nửa đầu thường gặp.

Thực phẩm hoặc các chất phụ gia khác: trứng, cà chua, hành, lúa mì, bao gồm mì ống và bánh mì, trái cây có múi, nitrit trong thực phẩm, rượu, rượu vang đặc biệt màu đỏ, caffeine, phụ gia thực phẩm, chẳng hạn như bột ngọt, aspartame, sô cô la, pho mát tuổi.

Bạn nên cân nhắc giữ một cuốn nhật ký thực phẩm để theo dõi những gì bạn ăn và uống. Điều này có thể giúp bạn hoặc bác sĩ liệt kê những thực phẩm hoặc các thành phần có thể được kích hoạt chứng bệnh này của bạn để rồi tránh sử dụng chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt