Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Posted by Mạnh Cường DK On 10:25
 cách chăm sóc người bị viêm da cơ địa

Đối với người bị viêm da cơ địa thì cần phải được chăm sóc da kỹ càng hơn đối với người bình thường. Bởi nếu chăm sóc da tốt cộng với các phương pháp điều trị thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chăm sóc người bị viêm da cơ địa sau đây.

Đối với những người bị viêm da cơ địa, do ngứa gãi nhiều mà da bị dày thêm, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây  nên vòng bệnh lý “ngứa-gãi” làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng.

Thực tế, các yếu tố làm bệnh khởi phát và nặng lên bao gồm: các dị nguyên trong không khí như các chất thải của rệp nhà, len dạ… Ngoài ra, một số thức ăn như trứng, sữa, lạc, đậu tương, cá… cũng làm tăng và phát nặng thêm bệnh này.

Mùa hay bị bệnh nặng thường là vào mùa thu đông, nhẹ vào mùa hè. Đồ len dạ của trẻ, của cha mẹ và thậm chí đồ này của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên.

Hướng dẫn cách chăm sóc người bị viêm da cơ địa

1. Tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách đọt ngột, gây đổ mồ hôi, tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa tắm … khi đang bị viêm da cơ địa.

2. Giữ ẩm da bằng kem bôi. Sử dụng thuốc mỡ, các loại kem, hoặc thuốc nước 2 – 3 lần trong ngày.

3. Bạn nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm cho da, và cung cấp đủ nước cho cơ thể để giảm tình trạng da khô.

4. Đeo găng tay trong khi ngủ vào ban đêm, nếu gãi là một vấn đề.

5. Chú ý ăn mặc quần áo thoáng mát nếu là mùa hè, tránh việc mặc nhiều quần áo ra nhiều mồ hôi gây nhiễm trùng. Lưu ý: nếu là mùa đông thì không nên mặc các loại áo len lông ở bên trong tiếp xúc với da, vì các chất liệu này dễ gây dị ứng cho da.

6. Hãy tránh sử dụng các loại thực phẩm gây phản ứng dị ứng, các bạn có thể tham khảo thêm người bị viêm da cơ địa nên ăn gì, tránh các chất kích thích như len và lanolin, tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, cũng như hóa chất và dung môi.

7. Tránh làm trầy xước da khi đang bị viêm da cơ địa: Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, kem steroid tại chỗ, hoặc các loại thuốc khác bác sĩ kê toa, dùng thuốc kháng histamin để giảm ngứa trầm trọng, giữ móng tay cắt ngắn.

cách chăm sóc người bị viêm da cơ địa


8.Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa thay quần áo hàng ngày, tránh việc bụi bẩn làm bệnh viêm da nặng hơn.

Tránh các chất gây kích ứng

Để phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa tái phát và phòng bệnh tiến triển nặng hơn bệnh nhân cần xác định được những tác nhân có hại cho làn da và tránh chúng. Một số tác nhân sau đây bạn cần tránh nếu mắc bệnh viêm da cơ địa.
  • Đổ quá nhiều mồ hôi. Chọn quần áo và vải trải giường mà không khí có thể chảy dễ dàng. Điều này sẽ giữ cho mồ hôi không bị bong tróc lên da và kích thích nó.
  • Căng thẳng cảm xúc.
  • Cháy nắng.
  • Những thay đổi đột ngột của nhiệt độ.
  • Những nơi có độ ẩm thấp.
  • Quần áo hoặc giường cộc cằn, chẳng hạn như len và một số acrylics. Bông và bông pha trộn có thể được thoải mái hơn.
  • Tập thể dục vào ban ngày. Bơi có thể là một lựa chọn tốt cho tập thể dục. Nhưng hãy nhớ rửa và dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng hồ bơi. Các hóa chất được sử dụng trong bể bơi có thể gây khó chịu.
  • Nhiều xà phòng, nước thơm và nước hoa. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ không có mùi thơm khi giặt quần áo, và rửa sạch quần áo hai lần.
>>   Những thực phẩm tốt và không tốt đối với người đau nửa đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt