Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 11:58
Quan niệm của người Phương Đông chúng ta từ xưa đến nay vẫn xem khu vực đặt  bếp quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ không đơn giản chỉ là một nơi để nấu nướng. Nhưng đặt bếp, thiết kế nội thất phòng bếp như thế nào cho hợp với phong thủy và thuận lợi cho gia chủ không phải đơn giản.



Với bề dày kinh nghiệm trong thiết kế, thi công nội thất chúng tôi xin chia sẻ một số cách chọn chỗ đặt bếp hợp với phong thủy nhà bạn:

1. Đặt bếp là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. 


- Theo quan niệm của người Phương Đông chúng ta đông bắc là hướng tốt để nhất để đặt bếp.

- Kế tiếp là hướng nam, hướng chính tây. Các hướng khác đều không tốt.

- Đặc biệt bếp tránh đặt bếp nghoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận. Cổ nhân khuyên nên để lò nấu “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc”.

2. Không nên bố trí bếp quá lộ liễu


Khiến người ra vào có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tổn tài sản. Bệ đặt hỏa lò, theo các chuyên gia phong thủy, nên tựa vào tường cho vững chãi. Họ cũng yêu cầu tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà.

3. Nên tránh đặt bếp gần cửa sổ


Ô thông gió vì thế sẽ làm tắ đi sự đầm ấm, sung túc cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa trong phong thủy thì bếp là thuộc hỏa rất kỵ với gió như vậy sẽ không tốt cho bạn và gia đình.

4. Không đặt bếp bên cạnh nhà vệ sinh hay phòng ngủ


- Vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Chức năng của bếp là nấu nướng, chế biến thức ăn. Khi nấu bếp có lửa( lửa thuộc về hỏa ).

- Còn phòng vệ sinh là nơi có nước mà trong phong thủy thì nước với lửa rất kỵ nhau. Trường hợp không gian hạn hẹp nếu không thể thay đổi vị trí không gian sống này trong nhà thì có thể dùng cách sau để hóa giải phần nào bằng cách tăng cường sự thông thoáng giữa hai bên và phải giữ cho bếp cũng như nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ.

- Đặc biệt cần bố trí một bình phong hoặc vách ngăn cách giữa hai không gian này tốt nhất.

5. Vị trí bếp phải kê trên nền cao ráo

Bếp phải đặt ở trên nền cao ráo, thoáng và sánh sáng đầy đủ, mái nhà bếp không được để dột.

Trên đây là những gợi ý phong thủy giúp bạn chọn được hướng, vị trí đặt bếp đúng phong thủy mang lại nhiều may mắn, êm ấm, hạnh phúc cho gia đình bạn.

Viết bởi: Cuc Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt