Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Posted by Unknown On 17:41
Việc xác định hướng trong căn nhà chung cư khác với nhà riêng. Đó không phải là hướng của cửa ra vào mà là hướng mặt phòng khách có ban công, nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí. Đây chính là hướng tốt nhất cho căn nhà.



Có nhiều quan niệm khác nhau về hướng của căn hộ chung cư. Nhiều người cho rằng hướng của nhà chung cư là hướng cửa ra vào bởi vì nếu bít tất cả các cửa thì vẫn có thể ra vào được qua cửa chính nhưng nếu bít cửa chính thì không thể làm gì được. 

Đồng thời quan niệm này còn lập luận rằng rằng khí là quan hệ tương tác giữa con người với căn nhà. Tuy nhiên, quan niệm này khá chủ quan và  chỉ đề cập đến một phần của khí – tức phần gió hay không khí mà con người có thể cảm nhận được.

Ngoài ra còn có thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, chỉ có khoa học về phong thủy và thực tiễn chứng minh được mà thôi.

Nhiều kinh nghiệm thực tiễn và theo đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường thì phần ban công là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất do vậy có trường khí cao hơn. Đây chính là nơi đón khí tốt nhất.  Vậy nên khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Thực tế của các chung cư cho thấy cửa ra vào đều là hành lang kín, khó có thể đón khí được, kể cả gió tự nhiên, chưa nói đến thiên khí và địa khí.

Cần chú ý khi dùng la bàn đo đạc trong căn hộ chung cư, cần dùng loại la bàn cao cấp có độ chính xác cao và nên đo ở nhiều vị trí khác nhau, cả ở trong lẫn ngoài căn hộ và tòa nhà, đồng thời kiểm tra chéo vài thiết bị khác nhau để cho kết quả đúng đắn. Bởi chung cư có nhiều kết cấu bê tông cốt thép, chống nhiễu tốt.

Tóm lại, việc xác định hướng cho nhà chung cư rất quan trọng, bởi xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế theo phong thủy đều không chính xác, hoặc cho kết quả kém hơn. Do vậy, hãy tham khảo bài này trên để xác định cho mình hướng chính xác của căn hộ chung cư  nhà bạn.

Sưu tầm: Cuc Thu

5 nhận xét:

  1. Vậy bạn cho mình hỏi Phòng khách nhà mình toàn là cửa kính, và nhà mình lại không có ban công, cửa đi chính là bị chắn bởi cầu thang máy.
    Như vậy nhà mình sẽ không có hướng sao?

    Trả lờiXóa
  2. Vậy thì bạn sẽ xác định hướng nhà của bạn bằng cách: Nơi nào đón ánh sáng nhiều nhất, thì ưu tiên xác định hướng bạn nhé
    Chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  3. THế bạn cho mình hỏi, tuổi mình thì hợp căn hộ cửa chính nằm theo hướng nào? Mình năm tân mùi :p. Cảm ơn bạn nhé

    Trả lờiXóa
  4. Em rất quân tâm đến phòng khách, nên phòng khách em để nhiều cửa sổ đón gió và ánh sáng. Không biết có phạm gì không bác ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không vi phạm gì nếu như hướng của phòng khách hợp với bạn và là hướng chính

      Xóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt