Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 11:51
Ngày nay vì nhiều lí do khác nhau mà một số gia đình xây nhà hoặc thiết kế nội thất gia đình vẫn chưa đảm bảo được yếu tố phong thủy. Có thể đẹp, tiện sinh hoạt nhưng lại phạm phải những lỗi cơ bản trong phong thủy, từ đó mà ảnh hưởng đến năng lượng có lợi cho ngôi nhà. Do đó, cần chú ý khắc phục những lỗi cơ bản này để mọi người trong gia đình được hưởng một cuộc sống có chất lượng.

1. Lỗi phong thủy trong phòng khách
Phòng khách là chiếm vị trí quan trọng trong ngôi nhà bên cạnh phòng ngủ, phòng bếp. Đây là nơi cả gia đình sinh hoạt chung, cần khí dương, do đó cần sáng sủa và lối đi thông thoáng, không nhiều ngõ ngách. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại xây phòng khách tối tăm, chật chội, trần thấp gây cảm giác bức bối không phát triển, ngoài ra còn để xà ngang chạy qua phòng khách tạo sát khí xấu đè nặng lên đầu người ngồi dưới.
2. Lỗi phong thủy trong phòng ngủ
Một sai lầm cơ bản của nhiều gia đình là thiết kế phòng ngủ bé và tối vì cho rằng phòng ngủ là nơi yên tĩnh, riêng tư của vợ chồng nên thiên về âm. Thật ra phòng ngủ lại cần khí dương, do đó, phòng ngủ tối ảm đạm không tạo ra yên tĩnh, ấm áp mà sẽ gây ra sự u uất, trầm cảm, bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.
Vị trí và hướng đặt giường cũng có nhiều những quan điểm sai lầm. Cụ thể là nhiều gia đình đặt giường của con cháu tầng trên, giường của ông bà tầng dưới và nhà vệ sinh tầng trên thì đặt ngay phía trên giường của ông bà. Điều này sẽ khiến cho các bậc lớn tuổi trong nhà dễ đau yếu, bệnh tật.
Đầu giường dựa cửa sẽ không tốt cho sức khỏe

Một trong những lỗi phong thủy nên tránh là đầu giường dựa vào cửa hay quay ra cửa hoặc dựa vào bếp, nhà vệ sinh. Đầu giường dựa vào bếp và nhà vệ sinh thường không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm do nơi đây có trường khí thấp. Còn đầu giường dựa vào cửa hoặc quay ra cửa thì không tốt cho sức khỏe người nằm vì không hấp thụ được dương khí từ cửa, đồng thời cũng thiếu chủ động khi có người đi vào nên dễ giật mình
3. Lỗi phong thủy ở cổng, cửa chính, cửa sổ
Cổng, cửa chính, cửa sổ được coi là miệng khí của ngôi nhà, là nơi đón khí chính vào nhà, đồng thời đây là nơi đại diện cho tài lộc của gia chủ, do đó cần thông thoáng, sạch sẽ. Kích thước của những nơi đón khí này phải phù hợp, số lượng phải vừa đủ với tổng thể căn nhà.
Không nhận thức được điều này, nhiều gia đình trong thiết kế đã gặp những sau lầm phổ biến. Ví dụ như: Của chính đối diện với cửa sau khiến khí không tụ được, coi như là không có tài lộc, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một trường hợp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữa là cửa đối diện với cửa nhà vệ sinh khiến 2 luồng khí mâu thuẫn nhau. Cửa đối diện với cửa bếp hoặc cầu thang cũng không có lợi cho tài lộc của gia chủ vì cầu thang và bếp là nơi nạp khí, việc đối diện với cửa sẽ làm thất thoát nguồn khí gây mất của cải
4. Lỗi phong thủy trong bếp

Phòng bếp cũng rất quan trọng, không kém gì phòng khách và phòng ngủ vì đây đại diện cho sức khỏe, tình cảm và tài lộc. Tuy nhiên nhiều nhà đã thiết kế phòng bếp chật hẹp, gần phòng ngủ hoặc đối diện với của chính gây hậu quả không tốt về mặt phong thủy.Ngoài ra những sai phạm hay gặp phải của các gia đình tại phòng bếp thường là: Chậu rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh đối diện với bếp nấu. Nước lửa tương xung dễ gây bất hòa trong mối quan hệ, sức khỏe các thành viên kém. Bếp đặt giữa nhà, nơi phòng kín sẽ không thoát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Điều này rất hay gặp phải ở các căn hộ chung cư, nhiều nhà còn đặt bếp dựa vào nhà vệ sinh khiến trường khí bất ổn, thủy hỏa tương xung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt