Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Posted by Nguyễn Huyền Nga On 10:42
Căn bếp hiện nay không còn chỉ đơn thuần là chỗ nấu nướng mà còn là nơi dự trữ lựa chọn và chuẩn bị thực phẩm, đồng thời là nơi các thành viên trong gia đình sum họp trong bữa cơm thân mật. Do đó, việc bố trí ánh sáng cho phù hợp với sự đa chức năng của phòng bếp là rất cần thiết. Không thể chỉ dùng một bóng đèn dây tóc đơn điệu như ngày xưa mà số lượng đèn cũng phải thay đổi, chủng loại cần đa dạng, vị trí cần đẹp mắt và tiện dụng.

Thứ nhất, hiện nay, thiết bị chiếu sáng phải đáp ứng thêm một yêu cầu phù hợp với chức năng nữa là phòng bếp đồng thời là phòng ăn. Bởi nhiều gia đình không có đủ không gian để tạo chỗ cho phòng ăn nên đã bố trí bàn ăn ngay trong không gian bếp. Do đó, nơi đây ánh sáng cần ấm cúng dịu nhẹ phù hợp cho bữa ăn gia đình, cũng có khi cần lãng mạn cho bữa ăn dành cho 2 người

Bếp ngày nay còn kiêm thêm chức năng là phòng ăn

Thứ hai, thiết bị chiếu sáng phải đủ sáng và linh hoạt để có thể đọc để các bà nội trợ có thể ngồi tính hóa đơn, xem sách hướng dẫn nội trợ ngay tại phòng bếp.

Gian bếp cần phải đầy đủ ánh sáng
Tùy thuộc vào vị trí của bếp mà cường độ ánh sáng của các thiết bị chiếu sáng có thể thay đổi. Nếu cửa sổ bếp nhà bạn quay về hướng Bắc thì bạn sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời hơn thậm chí cả vào lúc xế chiều. Do đó, không cần quá nhiều thiết bị chiếu sáng.

Các khu vực khác nhau sẽ cần các loại ánh sáng khác nhau. Bạn cần tính toán xem ở đâu thì cần ánh sáng tổng hợp, ở đâu cần ánh sáng bao quát, nơi nào cần ánh sáng tập trung và nơi nào chỉ đơn thuần là ánh sáng trang trí. Ánh sáng tổng hợp và bao quát thường dùng cho cả căn phòng, ánh sáng tập trung dùng ở nơi người nội trợ thực hiện công việc, ánh sáng trang trí nên tập trung ở khu vực bàn ăn. Nếu chiếc bàn ăn kiêm thêm nhiệm vụ trong mỗi cuộc họp gia đình, nó cần cả ánh sáng bao quát và ánh sáng tập trung…

Nếu bếp đã có cửa sổ thì cần ít thiết bị chiếu sáng hơn
Nếu bạn cần ánh sáng bao quát, có thể sử dụng đèn âm tường, âm trần. Ánh sáng của chúng hoàn hảo nhưng khá kín đáo. Có thể trang bị thêm cho chúng bộ điều chỉnh quang thông với nhiều cấp độ sáng sẽ giúp căn bếp trở nên tiện dụng với các công việc khác nhau. Đèn huỳnh quang giúp tiết kiệm điện năng cũng là một giải pháp. Tuy nhiên loại đèn này có thể gây chói mắt.
Đèn âm trần cho ánh sáng bao quát

Với từng khu vực khác nhau, ánh sáng cũng đòi hỏi khác nhau. Khu vực bếp lò và bồn rửa bát cần được chiếu sáng vừa đủ thấp để có thể nấu nướng và làm sạch.

Đèn bếp cho khu vực bếp lò
Bàn làm bếp cũng cần được chiếu sáng một cách hiệu quả, có thể dùng ánh đèn phía dưới tủ bếp để soi sáng cho bề mặt đá granite hay cẩm thạch của bàn bếp. Chiếu sáng còn khiến cho thức ăn trông hấp dẫn hơn.

Đèn cho bàn làm bếp

Ngoài ra để thêm đẹp, bạn có thể nhấn nhá điểm chiếu sáng ở các hốc tường được bố trí cách nhau ở những vị trí đặc trưng. Có thể dùng đèn điện treo hoặc đèn treo nhiều ngọn cố định sẽ thêm vào một ít màu sắc. Tác dụng của cách trang trí này là giúp không gian trông rộng hơn và tầm nhìn không còn bị che khuất.

Thêm chú thích
  
Với tủ bếp, cần bố trí đèn ở khoảng trống phía trên và dưới tủ.Những ngọn đèn chiếu sáng phía trên tủ sẽ giúp tôn thêm chiều cao cho không gian.

Điểm sáng trên tủ bếp mang đến cảm giác gian phòng cao và rộng hơn.
Cần bố trí thiết bị chiếu sách theo gạch ốp. Với gạch ốp tường màu tối cần được chiếu sáng và phản chiếu nhiều hơn. Ngoài ra bạn cần chú ý lắp đặt dụng cụ điều chỉnh độ sáng của đèn để dễ sử dụng và để phục vụ mục đích tiết kiệm điện.

3 nhận xét:

  1. Bộ tủ bếp inox go tu nhien đã tạo thành một bộ sản phẩm có dộ bền cao, hiệu năng và nghệ thuật cao. Bên cạnh đó giá tu bep inox cánh gỗ tự nhiên phù hợp với tài chính của hộ gia đình.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ tủ bếp inox go tu nhien đã tạo thành một bộ sản phẩm có dộ bền cao, hiệu năng và nghệ thuật cao. Bên cạnh đó giá tu bep inox cánh gỗ tự nhiên phù hợp với tài chính của hộ gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp lắm bạn <3. À, nếu bạn có nhu cầu thiết kế văn phòng hay đặt mua Bàn Thờ Treo Tường thì ghé mình nhé, tham khảo trang này http://thietkethicongvanphong.vn hoặc là http://thicongnoithathcm.com cảm ơn mn <3

    Trả lờiXóa

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt