Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Posted by Unknown On 16:50
Để thành công trong kinh doanh, trong công việc, ngoài năng lực của bản thân mỗi người đều cần có một chút may mắn. Tuy nhiên có nhiều khi bạn bị đặt vào tình thế sự đã rồi, không thể thiết kế phòng làm việc theo ý mình, mà theo phong thủy nó mang lại những điềm xui. Giải pháp duy nhất lúc này là tìm cách cải tạo chúng. Những lưu ý dưới đây trong thiết kế nội thất văn phòng có thể mang đến cho bạn một góc làm việc hợp phong thủy, hút may mắn, tài vận cho bạn.

 

1.    Một cốc nước cho phòng làm việc nhiều máy vi tính


Máy vi tính là thiết bị không thể thiếu trong các văn phòng hiện nay. Tuy nhiên nếu trong phòng làm việc của bạn có quá nhiều máy vi tính sẽ dẫn đến sự bức bối, làm con người trở nên nóng tính, dễ nổi cáu, tinh thần khó tập trung. 
Một cốc nước cho phòng làm việc nhiều máy vi tính
Cách hóa giải rất đơn giản là đặt một cốc thủy tinh đựng nước bên cạnh, vì nước có tác dụng trợ giúp, giải bớt tính Kim của máy tính. Sau khi làm điều này bạn sẽ thấy đầu óc được tỉnh táo, tâm trạng được bình an, thoải mái và làm việc tập trung hơn.

 

2.  Chậu cây xanh cho vị trí gần nhà vệ sinh


Bàn làm việc của bạn không nên đặt gần hoặc trước nhà vệ sinh vì những uế khí từ đó có thể ảnh hưởng không tốt tới tài vận của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bị chỉ định ngồi ở vị trí đó và không thay đổi được, bạn nên đặt một chậu cây cảnh có nhiều lá xanh tươi vào vị trí giữa bạn và nhà vệ sinh. Chậu cây cảnh có thể hóa giải các uế khí thoát ra từ nhà vệ sinh, đồng thời ngăn chặn các từ trường xấu ảnh hưởng đến bạn.

Chậu cây xanh cho vị trí gần nhà vệ sinh
Tuy nhiên bạn nên lưu ý tránh trồng những cây có lá nhỏ, lá kim, lá nhọn. Những cây loại này thường hấp thu nguồn năng lượng của bạn và không tốt cho phòng làm việc của bạn.

 

3. Đèn bàn cho phòng làm việc có xà ngang

 
Bạn nên tránh ngồi làm việc hoặc nằm ngủ dưới xà ngang bởi nó sẽ tạo cảm giác khó thở như bị một vật gì đó đè lên ngực. Nhưng nếu điều kiện không cho phép mà bạn không có sự lựa chọn khác, bạn  nên hóa giải điều đó bằng cách đặt một chiếc đèn bàn ở ngay dưới vị trí có xà nhà. Nên thường xuyên bật đèn sáng để giảm bớt những khí bất lợi có thể đến với bạn.
Đèn bàn co phòng làm việc có xà ngang

 

4.  Khi phải ngồi ở chính diện cửa?


Nếu bạn là lãnh đạo và có phòng làm việc riêng thì không nói làm gì vì bạn có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi cho mình. Nhưng nếu bạn chỉ là nhân viên, và sếp chỉ định  cho bạn một chỗ ngồi mà cửa ra vào chọc thẳng vào bạn. Vị trí này thường bị kiêng kị và theo phong thủy sẽ có một dòng năng lượng hướng từ cửa vào và bạn có thể không đủ khả năng kháng lại dẫn tới những điềm xui như bạn hay bị soi mói, bị chơi xấu… Ngoài ra, ngồi ở những vị trí này, từ trường của bản thân bạn sẽ dần bị mất đi, vận khí và trí óc sẽ không giữ được sự ổn định.

Để hóa giải chuyện này, bạn nên đặt một tấm bình phong để ngăn cách giữa chỗ bạn ngồi và cửa lớn.  Bạn cũng không nên ngồi theo kiểu phía lưng bạn là khoảng trống, không có tường sẽ tạo cảm giác chênh vênh.

 

5.  Nếu phòng làm việc thiếu sáng?


Phòng làm việc cần phải sáng. Ánh sáng phải đủ. Nếu có ánh sáng tự nhiên, ánh sáng mặt trời càng tốt. Ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, khỏe mạnh, năng động. Ánh sáng mặt trời rất quan trọng và mang lại cho bạn sức khỏe và tinh thần tốt.

Phòng làm việc thiếu sáng

Nhưng nếu điều kiện không cho phép phòng làm việc của bạn có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn hãy thắp bóng điện để đủ sáng. Nếu bóng đèn bị cháy bạn nên thay ngay, không nên để phòng làm việc thiếu ánh sáng.

 

6.  Sửa hoặc thay mới đồ vật hỏng hóc


Khi  bạn bước vào một phòng làm việc mới mà xung quanh bạn có những đồ vật đã hỏng hóc hay không hiệu quả như chiếc đồng hồ chạy sai giờ, tủ hỏng khóa hay điều hòa nhiệt độ làm mát chậm…, việc bạn cần làm ngay lập tức là sửa chữa hoặc thay mới chúng.
Ngoài ra, điều hòa và cân bằng các nguồn năng lượng giúp bạn duy trì ổn định công việc kinh doanh và đem lại những cơ hội mới. Vì vậy, bạn cần chú ý đừng bao giờ để những đồ vật có liên quan đến sự chết chóc ở xung quanh bạn. Những bông hoa khô, tiêu bản động vật thuộc da, vỏ ốc vỏ sò trang trí… đều là những thứ bạn nên loại bỏ khỏi phòng làm việc. Bởi chúng sẽ hấp thu những nguồn năng lượng âm – năng lượng không có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt