Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Posted by Unknown On 17:41
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, người ta trở về nhà, quây quần bên mâm cơm gia đình và cuối cùng là chìm vào một giấc ngủ bình yên.  Giấc ngủ có tác dụng thần kỳ, giúp con người phục hồi lại năng lượng đã mất, vì vậy một giấc ngủ ngon, sâu là điều vô cùng quan trọng để bạn có tinh thần thoải mái vào sáng hôm sau.

Một phòng ngủ hợp phong thủy phải có khả năng phát triển hài hòa nguồn năng lượng tốt cho gia chủ và làm tăng độ mặn nồng của vợ chồng chính là giải pháp mang lại cho bạn giấc ngủ bình yên.

1. Màu sắc hài hòa

 
Chăn ga gối ngủ nên có màu sắc nhẹ nhàng giúp bạn có giấc ngủ thanh bình.

Phòng ngủ là nơi dùng để nghỉ ngơi, vì vậy nên thiết kế màu sắc phong ngủ sao cho hài hòa, dịu mắt, khiến cho thần kinh được thư giãn dễ ngủ.

Căn phòng có màu sắc quá sặc sỡ khiến tinh thần căng thẳng, do vậy không thể làm nơi nghỉ ngơi được. Phòng ngủ có màu sắc nặng nề hay buồn tẻ dễ làm cho tinh thần người sử dụng rơi vào trạng thái trầm cảm cũng là căn phòng không lý tưởng. Cho nên khi thiết kế phòng ngủ đối với các màu như hồng, đỏ, cam quá kích thích mắt, các màu đen, tro quá nặng nề cần phải tránh dùng.

Những gam màu như lục nhạt, màu lam nhạt, màu marông, màu hồng nhạt, màu kem là những màu sắc tốt trong phòng ngủ…Màu sắc phòng ngủ càng nhẹ nhàng, tạo tâm lý lạc quan bao nhiêu thì giấc ngủ của bạn càng thanh bình và đến nhanh bấy nhiêu.

2. Lưu ý khi treo tranh

Treo tranh trong phòng ngủ phản ánh cá tính, sở thích và mong muốn của mỗi gia đình, nhưng vẫn phải tuân theo nguyên tắc phong thủy.


Khi treo tranh, bạn nên nhớ nó cần đáp ứng được mục tiêu chính của phòng ngủ là nghỉ ngơi, lãng mạn và thư giãn.

Với phòng ngủ của trẻ em, bạn nên tránh treo con vật ác và nhân vật dữ tợn hay các bức ảnh về sống hồ, đại dương. Bạn nên treo những bức tranh có hình ảnh tươi sáng, hạnh phúc; những hình ảnh có nội dung về học tập như quả địa cầu, sách hoặc các kinh nghiệm học tập hay những bức tranh bố mẹ để chúng biết cách đối xử hơn và kính trọng cha mẹ hơn.

Đối với phòng ngủ của vợ chồng, hãy treo những bức tranh có đôi có cặp (ngỗng, vịt, bình…) nhằm tạo sự gắn kết. Bạn nên tránh những bức tranh về thiên đàng, các vị thần, các nhân vật tôn giáo; các vật thể đơn lẻ mang hàm nghĩa đơn độc.

Bạn lưu ý ở  đầu giường bạn nên tránh treo tranh sơn thủy, tranh về các loại thú dữ hay tranh người vẽ chân dung người thân. Treo những bức tranh loại này, bạn sẽ cảm thấy nhiều áp lực, lo lắng sợ sệt, ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ.

3. Kê giường ngủ hợp phong thủy

Cũng có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc đặt giường ngủ theo phong thủy làm nhiều người hoang mang không biết đâu là đúng. Tuy nhiên để đảm bảo một giấc ngủ ngon, bạn nên tránh kê giường ngủ ở những vị trí sau:


- Bạn không nên đặt giường ở nơi bị cửa chiếu thằng vào bởi theo phong thủy, điều này sẽ khiến bạn có cảm giác lạnh lẽo, mất tự tin, suy sụp về sức khỏe.
- Cửa phòng vệ sinh không được đối diện với đầu hoặc ngang giường ngủ nhằm tránh khí sú uế trực xung vào cơ thể, đồng thời tránh được tiếng động và ánh sáng bất lợi trong giấc ngủ.
- Không nên kê giường ngay sát cửa sổ vì đây là nơi có động hướng do nó đón luồng không khí và ánh sáng mạnh, ảnh hưởng nhiều tới giấc ngủ.
- Không nên kê giường phía dưới xà ngang vì giống như có vật gì đó đè lên người, gây khó thở, khó ngủ.
- Khi kê giường, bạn không thể để giường nằm chơi vơi giữa nhà mà phải kê sát vào một vách tường.
- Bạn không nên để đầu giường chiếu thẳng vào gương vì nó thường làm bạn giật mình, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ và sức khỏe.

4.  “Tống khứ” TV, máy tính ra khỏi phòng ngủ

Xem TV trước khi ngủ sẽ làm bạn khó ngủ.

Bạn không nên để các đồ điện tử như tivi, máy tính hoặc thiết bị tập thể dục… trong phòng ngủ. Theo phong thủy, các nguồn năng lượng (luồng khí) tốt sẽ bị các trang thiết bị hiện đại này hút hết.
Mặt khác, xem TV, máy tính quá khuya thường bạn sẽ ngủ không ngon giấc và sáng dậy rất mệt mỏi. Những thiết bị này cũng ngốn của phòng ngủ khá nhiều không gian và làm cho phòng ngủ không được thoáng khí.

5. Đảm bảo sạch sẽ, trong lành, thoáng mát

Hiện nay đang là giữa mùa hè, nhiều người cảm thấy thật khó để có được một giấc ngủ ngon trong phòng ngủ, dù đã dùng đến những đồ vật tránh nóng như máy điều hòa, máy quạt… Vì vậy đảm bảo cho  phòng ngủ sạch sẽ, không khí trong lành, thoáng mát là điều vô cùng cần thiết.

Thông thường, để phòng ngủ trở nên thoáng mát trong mùa nóng, ngoài cách sắp xếp hợp lý các đồ nội thất, cùng việc lựa chọn chất liệu, màu sắc… thì những ô cửa sổ, thiết kế cửa ra vào cũng phải hài hòa và phù hợp. Bạn không để phòng ngủ thiếu ánh sáng về ban ngày, không khí ẩm mốc, bụi bẩn.

Trong trường hợp bạn muốn có cây xanh trong phòng ngủ thì có thể đặt một bình thủy sinh vừa nhỏ, không nên đặt bể cá cảnh hay chậu cây gần giường ngủ.

6. Ánh sáng cho phòng ngủ quá kín đáo

Phòng ngủ thoáng mát, đầy đủ ánh sáng tự nhiên là điều tốt nhất, ai cũng biết, nhưng nếu bạn đã “trót” xây phòng ngủ của mình quá kín đáo, không đón nắng và không khí nhiều, bạn có thể cải tạo điều đó bằng cách lắp đặt các thiết bị ánh sáng theo nhiều mức độ.
Ánh sáng là một nguồn chất dinh dưỡng và là một trong những biểu hiện mạnh nhất của năng lượng. Bạn nên dùng đèn chiếu gián tiếp, chỉ nhìn thấy ánh sáng mà không thấy bóng đèn vì điều này giúp cho căn phòng thu hút được nhiều nguồn năng lượng tốt. Các cặp vợ chồng có thể sử dụng nến không độc tố trong phòng ngủ để tăng thêm phần lãng mạn và ấm áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt