Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Posted by Unknown On 15:23
Diện tích rộng rãi để tha hồ sắp đặt đồ nội thất theo ý mình là một điều cực kỳ khó khăn với những ngôi nhà ở phố thị. Thế nhưng, với một phòng khách diện tích nhỏ, bạn vẫn có những mẹo hay để tạo cho nó cảm giác về một không gian rộng rãi hơn. 

Ngoài cách trang trí nội thất cho phòng khách dài và hẹp, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết dưới đây:

1.  Đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế


Phòng khách đẹp không nhất thiết phải bài trí quá nhiều đồ đạc. Đặc biệt với những căn phòng có diện tích nhỏ thì việc bài trí quá nhiều đồ sẽ khiến căn phòng thêm chật chội, rối rắm gây cảm giác khó chịu cho cả chủ nhà và khách tới chơi. 

Trong một căn phòng, đồ nội thất là yếu tố dễ thay đổi nhất. Bạn nên cân nhắc khi chọn lựa đồ đạc, từ những thứ nhỏ nhất. Do diện tích phòng khiêm tốn, bạn nên chọn những đồ nội thất có kích thước vừa phải, gọn gàng, đơn giản tạo ra những không gian ngăn nắp và thông thoáng. Tuyệt đối tránh những đồ đạc được trang trí quá cầu kỳ, nhiều chi tiết...


Đồ nội thất đơn giản.

Sau khi lựa chọn được đồ ưng ý, việc bố trí đồ nội thất cũng cần được tính toán kỹ. Bạn có thể chọn những bộ bàn ghế, sofa đơn giản, gồm 1 ghế dài (ghế chính) thiết kế cho 3 người ngồi và 2 hoặc 4 ghế bành kèm theo, có kích thước vừa phải. Ghế chính nên được kê sát tường, các ghế bành đơn kê lệch góc nhằm tăng diện tích giao thông đi lại và không gian giao thông sẽ được tập trung, không bị chia nhỏ.

Thêm nữa, bạn cần xác định điểm nhấn làm nổi bật căn phòng và tập trung vào điểm nhấn đó như bộ sofa, một hốc tường với màu sắc ấn tượng, thảm trải sàn...

2.  Phối màu hợp lý


Với những phòng khách hẹp, bạn không nên trang trí quá nhiều chi tiết và màu sắc sặc sỡ vì nó sẽ làm rối mắt. Hãy chọn màu chủ đạo là các màu sắc trung tính như ghi, vàng nhạt... sẽ dễ kết hợp đồ và làm không gian rộng mở, thoáng mát. 


Tông màu trắng chủ đạo tạo cho không gian rộng hơn.

Việc lựa chọn màu sắc cho các mảng tường và sàn của phòng khách cũng không kém phần quan trọng. Khi sơn tường bạn cũng nên chú ý với phòng nhỏ, hẹp nên sử dụng những gam màu nhạt như trắng, xanh nhạt hoặc ghi sáng sẽ giúp phòng khách của bạn trông sáng và rộng rãi hơn. Do phòng có diện tích nhỏ nên bạn cần tránh sử dụng những gam màu nóng hay những màu đối nghịch. 

3.  Bí quyết “giấu đồ” 


Hãy dùng những đồ nội thất đa năng như bộ ghế sofa, hốc tường… là ngăn chứa đồ. Ngoài ra, một trong những cách tốt nhất để tận dụng tối đa không gian để đồ trong phòng khách nhỏ là tạo ra một chiếc giá. Bằng cách này, đồ đạc trong phòng sẽ có một chỗ cất giữ gọn ghẽ. 

4.  Không gian chuyển tiếp


Đôi khi không nhất thiết phải ngăn cách riêng biệt phòng cách với không gian khác vì nó sẽ gây cảm giác chật chội, bức bí. Nếu ngôi nhà của bạn nhỏ hẹp thì không gian liên thông sẽ giúp tận dụng được tối đa diện tích và làm thông thoáng lối đi lại trong nhà. 


Bạn có thể kết hợp phòng khách liên thông với bếp ăn, chỗ để xe, sảnh cầu thang… Đây là những không gian không đòi hỏi nhiều sự riêng tư. Tuy vậy, khi sử dụng biện pháp này cũng phải chú ý xử lý kỹ thuật để phòng khách không bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn, mùi xăng xe từ các phòng khác.

5.  Sử dụng gương 


Một tấm gương lớn đặt trong phòng khách sẽ tạo cảm giác không gian được nhân đôi.  Hãy thử treo một tấm gương lớn trên một mặt tường của phòng khách, cửa sổ thì sử dụng một vách kính lớn, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy phòng khách của mình được mở rộng cả về chiều sâu và chiều rộng, đồng thời tăng thêm hiệu quả về ánh sáng rất rõ nét, giúp căn phòng không chỉ rộng mà còn thoáng và sáng hơn. 


Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các đồ vật âm tường, đa năng như cánh tủ âm tường có thể thiết kế thành tấm gương, gầm bàn là tủ đựng đồ... sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều diện tích cho không gian phòng khách.

6.  Hệ thống ánh sáng


Phòng khách là không gian chung của các thành viên trong gia đình, đồng thời là  không gian tiếp khách nên ánh sáng là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn trang trí cũng có thể giúp cho phòng khách của bạn trông rộng rãi thoáng mát hơn. Với những phòng khách có không gian nhỏ, bạn nên sử dụng tối đa hệ thống đèn ốp trần, đèn mắt trâu, đèn hắt… để tiết kiệm diện tích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt