Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Posted by Unknown On 14:00
Khi sơn nhà bạn nên lưu ý những nguyên tắc cơ bản giúp cho căn nhà thêm đẹp, tràn đầy sức sống và cá tính. Những nguyên tắc này đôi khi rất đơn giản nhưng bạn lại không biết như: không nên sử dụng màu sắc quá tối, đậm cho toàn bộ căn phòng, có thể làm phòng thêm rộng bằng các gam màu sáng và tùy vào mục đích mà sử dụng màu sắc phù hợp…

Lưu ý khi lựa chọn màu sơn để làm mới ngôi nhà

Đôi khi bạn thấy nhàm chán với căn phòng cũ kĩ của mình. Bạn có thể làm mới căn phòng bằng nhiều cách, hoặc mua những đồ vật mới, hoặc sơn màu sơn mới. Nếu không có nhiều tiền cho việc mua sắm, thì giải pháp sơn nhà là rất hợp lý. Với tác dụng mang lại sức khỏe và tạo tâm lý cho người sử dụng,  màu sắc cần phải hết sức được chú ý. Chọn màu sơn nào mới thật sự quan trọng. Hãy tuân theo những nguyên tắc cơ bản dưới đây để có màu sơn phòng ưng ý:


Không nên sử dụng những màu sắc quá tối, đậm cho toàn bộ căn phòng hay những mảng tường quá lớn: Cách làm này sẽ khiến cho căn phòng u ám, tù túng và chật chội. Nếu thích những màu sắc này, bạn có thể dùng cho những mảng tường với mục đích làm điểm mạnh.

Sử dụng phép tương phản: Các màu sắc truyền thống thì thường đẹp và an toàn nhưng lại được quá nhiều người sử dụng, do đó, bạn có thể tạo nét riêng, cá tính bằng cách chọn những cặp màu tương phản. Căn phòng sẽ tràn đầy sức sống và thể hiện được gu thẩm mỹ của bạn. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn màu sắc.



Việc chọn màu sơn không khó nếu bạn nắm vững các quy tắc cơ bản


Gam màu sáng sẽ tạo cho căn phòng cảm giác rộng hơn: Nếu căn phòng của bạn hơi nhỏ, có lẽ bạn nên chọn màu sáng để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Ở đây bạn có thể lựa chọn màu trắng hoặc màu kem. Ngược lại, nếu bạn muốn căn phòng lớn trở nên ấm áp và thân thiện hơn, hãy chọn màu tối để được như ý. Đó chính là tác dụng thay đồi diện tích căn phòng của màu sắc. Hãy sử dụng cho linh hoạt.

Chọn màu sắc dựa vào mục đích sử dụng của căn phòng: Mỗi căn phòng có một mục đích sử dụng khác nhau, hãy chọn màu sắc cho phù hợp bằng cách hiểu rằng: mỗi màu có một tác dụng tâm lý riêng. Ví dụ, màu xanh lá và xanh dương tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Có thể lựa chọn màu này cho phòng ngủ và phòng tắm. Trong khi đó, phòng khách, phòng ngủ lại phù hợp với màu be, màu ngà, màu kem vì nó đem lại cảm giác thanh bình, yên tĩnh.

Tác dụng của màu nóng như cam, vàng, đỏ là giúp bạn phấn chấn tinh thần. Do đó sử dụng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn là sự lựa chọn thông minh. Phòng sinh hoạt chung hay phòng làm việc lại phù hợp với những màu gần với thiên nhiên như màu xanh tươi, màu nâu, xanh biển đậm vì chúng tạo ra thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn.

Không nên sử dụng quá ba màu trong một căn phòng: Đôi khi, bạn muốn thể hiện quá nhiều cá tính và phong cách của mình mà lựa chọn và phối hợp nhiều màu sắc với nhau. Nhưng thay vì đẹp, căn phòng của bạn lại trở nên rối rắm. Do đó, lựa chọn thông minh là sử dụng tối đa 3 màu sắc mà thôi, nguyên tắc phối màu cơ bản là: Tương phản, đơn sắc hay bổ sung với tỷ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn. Sự kết hợp này bạn sẽ yên tâm về căn phòng của mình với cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao.

Sử dụng thêm hiệu ứng: Bạn có thể thử nghiệm khi lựa chọn sơn hiệu ứng hoa văn để làm cho căn nhà của mình trông nổi bật và tinh tế hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt