Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Posted by Unknown On 15:52
Mẹ chồng tôi là một điển hình của người tâm linh. Cứ nghĩ đến việc nhiều bạn bè của mình kêu ầm trời khi vớ phải bà mẹ chồng mê tín thì tôi lại thấy mình rất sướng nhờ có một người mẹ chồng như vậy.

May phước cho tôi khi có mẹ chồng tâm linh

Vốn là một cô gái rất bình thường, không xinh, chỉ có duyên một chút, gia đình cũng không quá là khá giả, cái gì của tôi cũng chỉ ở mức trung bình khá, hơn thế tôi lại rất gầy yếu, hay ốm đau nhưng ngay từ khi yêu anh, mẹ anh đã rất quý mến tôi.

Nguyên nhân rất lớn là do bà tâm linh. Vừa biết anh yêu tôi, bà đã mày mò tìm hiểu về con dâu tương lai, biết tôi sinh năm 82, (chồng tôi cũng sinh năm 82) bà “bồ kết” tôi ngay lập tức. Thứ nhất “bằng tuổi nằm duỗi mà ăn” và ai bằng tuổi thì lấy nhau đều hợp. Thứ hai là cả ông bà đều tuổi Ngọ nên lại hợp tuổi với con dâu và con trai. Rồi bà còn khéo léo dò hỏi chồng tôi biết được ngày tháng năm sinh và giờ sinh của tôi để đi coi tử vi. May phước cho tôi là ông thầy phán vô cùng tốt, đại loại như: cô này có hậu vận tốt, số quý nhân phù trợ, rồi sinh vào giờ Dần (3 -5h sáng) nên sướng, có tài năng đến năm 35 – 40 tuổi thì phát lộc và nếu bọn tôi lấy nhau thì chồng tôi sẽ được nhờ vợ, có thể thăng tiến đường quan chức... Bà rất ưng ý về lời tiên đoán đó nên cảm thấy hài lòng về tôi.  Bố chồng tôi là một người hiểu biết và cũng chiều sở thích về tâm linh của vợ nên cũng yêu mến tôi. Còn anh khi thấy bố mẹ mình quý mến người yêu như thế thì rất lấy làm tự hào và yêu thích. Cũng vì nhiều lí do nhưng quan trọng là theo mẹ chồng năm 2004 được tuổi của cả hai đứa nên vừa ra trường mẹ đã quyết định ngay chuyện đám cưới.

Với lực học khá và giỏi thì bọn tôi đều dễ dàng tìm được công việc tốt ở Hà Nội. Sau khi đi xem hết các thầy phong thủy mẹ tôi bán mấy sào ruộng cộng với tiền tiết kiệm mua cho chúng tôi một căn nhà ở huyện Từ Liêm để ở. Tuy hơi xa khu trung tâm nhưng bà đi xem một thầy phong thủy cộng với một chuyên gia về thiết kế nội thất thì phong thủy  hợp với hai vợ chồng. Ở đó cả hai người sẽ vừa có sức khỏe vừa thuận đường công danh vì thứ nhất nó theo hướng Tây Nam (Bạch Hổ), thứ nhì hướng bếp là hướng Đông hợp vợ, nhà nở hậu, trước mặt lại có một cái hồ nhỏ nên có vượng khí... Bà còn cẩn thận cho đặt bàn thờ theo hướng Tây, giường ngủ của bọn tôi theo hướng Đông, bàn làm việc theo hướng Nam, màu sắc trong phòng sơn màu hồng nhạt… Không biết có phải do ngôi nhà thoáng mát hay đúng là tốt về phong thủy mà tôi ở đó sức khỏe được cải thiện lên rất nhiều. Tôi ít ốm hơn mà người béo hơn, da hồng hào, xinh đẹp hơn hẳn.

Xem thêm: Ngủ ngon hơn nhờ thiết kế lại phòng ngủ

Ở ngoài Hà Nội đi làm, cuối tuần chúng tôi lại về thăm bố mẹ. Bà cho tôi ngủ thoải mái vì biết ngoài thành phố có thói quen ngủ dậy muộn không như ở quê 5h sáng đã dậy đi làm đồng rồi. Bà thường chuẩn bị đồ ăn rất ngon vì bà bảo ở ngoài đó đi làm vất vả không có thời gian nấu nướng. Khi thì bà  nấu chè ngô, chè hoa cau khi thì làm bánh gio, bánh cốm. Thấy tôi không biết nấu nướng, mẹ không hề chê bai mà còn bảo là sẽ dạy tôi làm từ từ vì nó cũng dễ thôi, quan điểm của bà là học còn làm được thì cái gì không làm được hết. Tôi nhẹ cả người vì khi chuẩn bị lấy anh, bọn bạn tôi cứ dọa không biết nấu nướng thì mẹ chồng “đì” cho phải biết. Với bản tính đểnh đoảng của mình, đôi khi tôi làm vỡ cái bát hoặc cái bình hoa nhưng cũng không bị ăn mắng. Chuẩn bị ra Hà Nội, mẹ mua rất nhiều rau, hoa quả, quà quê hoặc một món đồ cần thiết nào đó cho bọn tôi. Nhiều khi tôi cũng thấy ngại nhưng thấy bà rất nhiệt tình nên tôi cũng cảm thấy vui vui vì được quan tâm, chiều chuộng từ những cái nhỏ.


Chuyện tâm linh của bà còn giúp tôi rất nhiều trong việc tránh điều tiếng thị phi trong cuộc sống. Chuyện là bọn tôi lấy nhau gần 5 năm mà chưa có con. Mọi người xì xào bảo là tôi gầy yếu nên không có khả năng sinh nở. Tôi sốt ruột và thấy áp lực vô cùng mặc dù đi khám mãi mà không ra bệnh. Nếu ở các gia đình khác thì chắc tôi đã bị stress nặng nề rồi vì anh là trưởng họ nhưng bố mẹ chồng tôi không phàn nàn gì cả. Bà đi xem bói thì thầy bảo là số bọn tôi phải sinh muộn mới sướng và nếu sinh thì tốt nhất là năm Dần hoặc Mão. Mẹ chồng tôi vì thế mà rất bình thản và tin tưởng là với hồng phúc nhà bà chắc chắn là bọn tôi sẽ sớm có em bé. Bà còn động viên tôi bảo là ngày xưa bà còn gầy hơn tôi nhưng nhờ hồng phúc của nhà bố chồng mà bà sinh hai anh em anh khỏe mạnh, thông minh. Sau đó bà còn béo lên là đằng khác. Hàng ngày mẹ chồng tôi hương khói rất chăm chỉ với niềm tin vững chắc là sẽ gặp may mắn. Với một người không tâm linh lắm như tôi thì điều đó cũng sẽ không cải thiện được tình hình nhưng kì lạ là nó lại làm giảm áp lực tâm lý cho tôi rất nhiều.

Thế rồi không biết là có phải lời tiên đoán kia đã thật sự linh nghiệm hay do đến lúc tất sẽ có mà đúng là năm 2010 tôi có em bé mà đúng là con trai như bà nói. Bà cứ nói là con trai tuổi Dần có tài và em bé mệnh mộc nên rất hợp với vợ chồng tôi mệnh thủy. Cả ông bà, con cái và cháu đều hợp nhau vì cùng trong tam hợp (Dần-Tuất- Ngọ). Bà chăm tôi vô cùng chu đáo từ khi tôi mang bầu và đã làm đủ các món ăn cho tôi và mua hết các loại thuốc dưỡng thai bắt tôi  uống, đến tháng cuối bà bắt tôi nghỉ làm và về quê để bà chăm sóc rồi sinh luôn ở bệnh viện gần đó. Vì mẹ tôi mất sớm nên sự chăm sóc của bà khiến tôi vô cùng cảm động. Tôi nghĩ dù bà chăm tôi chỉ vì bà tâm linh hay là vì bất kì lí do nào khác thì đều là rất tuyệt vời.

Từ ngày bọn tôi có cháu bà khỏe hẳn (bà bị cao huyết áp nên thường xuyên phải uống thuốc) nhưng giờ bà ít phải dùng thuốc hơn rất nhiều. Bà cứ bảo là do con dâu, cháu trai hợp tuổi bà nên bà được hưởng lây. Mặc dù cả đời chỉ sống ở quê nhà,  quen với nếp sống ở đó nhưng cháu bé được 4 tháng khi tôi phải đi làm, bà không nề hà, quyết định ra ngay ngoài Hà Nội chăm cháu. Bà làm hết mọi việc từ nấu cơm, rửa bát, quét nhà đến chăm sóc em bé với lí do là tôi yếu không làm xuể. Mọi việc đều nhờ cậy hết vào bà. Những suy nghĩ và hành động của bà tuy tâm linh nhưng lại rất tích cực và nhân hậu. Trong lòng tôi lúc nào cũng cảm thấy rất biết ơn bà. Chính vì sự tâm linh của bà mà tôi lại được hưởng “lợi” rất nhiều. Mặc dù tôi biết điều cơ bản mình phải tốt nết và mẹ chồng cũng là người hiểu biết, nhân hậu nên mối quan  hệ mới thuận lợi như vậy.

Nhiều khi bạn bè tôi cứ đùa là chắc tôi tu nhân tích đức từ mấy kiếp trước nên kiếp này mới có được một bà mẹ chồng tâm linh và tốt bụng đến như vậy.

Câu chuyện của tôi có nhắc bạn nhớ đến một ai đó sống tâm linh và nhân hậu không? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn, có một nhận xét cần xét duyệt